Dân Thảo Điền lại chật vật lội nước sau mưa đêm

Sáng 2-6, khu vực phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) nhiều nơi bị ngập. Tại tuyến đường Quốc Hương, có những khu vực ngập sâu gần nửa mét, đây là một trong những rốn ngập của TP.HCM, mưa to, nhỏ thì tuyến đường này đều hay ngập. 

“Khổ quá, cứ mưa là nơi này ngập quanh năm. Mỗi lần mưa xuống là sáng hôm sau lại phải dọn dẹp rất nhiều. Nước vào tận nhà hàng thì lấy đâu ra khách tới đây ăn cơ chứ. Sống đây bao nhiêu năm nên quen với cảnh này rồi” - cô Nguyễn Thu Thủy, chủ một nhà hàng ở đây, than thở.

Tuyến đường Quốc Hương thường xuyên bị ngập.

Tuyến đường số 41, đoạn gần giao lộ với đường 44, khu vực này ngập sâu nửa mét, nhiều biệt thự cô lập giữa dòng nước, nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng do nước ngập sâu. “Làm bảo vệ ở đây mấy năm rồi nên cảnh tuyến đường này ngập quen rồi. Chẳng cần đi ra ngoài đường cũng biết là sáng nay ngập. Tuyến đường Quốc Hương này có bao giờ hết ngập đâu. Nhiều khi thiếu cảnh này lại thấy nhớ” - bảo vệ Nguyễn Văn Quang chia sẻ.

Hiện nay, khu vực Thảo Điền đang triển khai ba dự án để chống ngập gồm: dự án đê bao bờ tả sông Sài Gòn. Trục đường Nguyễn Văn Hưởng sẽ thực hiện dự án xây lắp cống thoát nước loại cống hộp với tiết diện 2,5 x 1,6 m cùng nhiều tuyến cống tròn đấu nối loại 800-1.500 mm. Mặt đường cũng sẽ được nâng cấp những đoạn trũng cục bộ để đạt cao độ 1,7 m so với mực nước biển. Ngoài ra, dự án còn có hạng mục xây dựng bốn trạm bơm để bơm nước thoát ra sông vào những lúc mưa lớn gặp triều cường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm