Dân Sài Gòn đội nắng ra bến xe về quê nghỉ lễ dài ngày

Chiều nay 26-4, hàng ngàn người dân tại TPHCM đổ về các bến xe để về quê hoặc đi du lịch dịp nghỉ lễ.       

Vượt nắng nóng, người dân TP.HCM ùn ùn ra bến xe để về quê nghỉ lễ. 

Theo phương án nghỉ lễ năm 2019, dịp kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 năm nay, người lao động nghỉ liên tục trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5.

Do ngày 29-4 (thứ hai) là ngày thường nên công nhân viên chức đi làm bù vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5 (là ngày 4-5).

Nghỉ lễ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi về quê hoặc du lịch sẽ tăng cao, chủ yếu là các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh từ Nghệ An, Quảng Ngãi, các điểm du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt…

Tại bến xe miền Đông, từ khoảng 15 giờ hơn đã bắt đầu đông đúc, người xe ra vào liên tục. Có đoạn tắc nghẽn, ùn ứ cục bộ vì lượng xe lưu thông nhiều. Đặc biệt, hoạt động rầm rộ của bến xe dù tự phát ở đối diện bến xe miền Đông khiến tình hình này trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người đi taxi, grab, xe ôm… phải xuống xe để chạy hoặc đi bộ vào bến xe.

Bên trong bến, các dãy nhà chờ cũng chật kín hành khách. Nhiều người dân cho biết, họ phải mua vé từ trước, nay ra bến chờ đến giờ lên xe. Trước quầy về, rất đông hành khách đến hỏi mua vé về quê.

Chị Trần Thị Thúy (Nhà Bè) cho biết chị đang tìm vé về Đắc Lắc: “Mình đi mua vé về Đắc Min nhưng không có vé, đi một số quầy mà không có, hết vé rồi. Mình đi trước một ngày, sợ ngày mai khó có vé mà ra ngoài cũng hết, ví dụ như Hoàng Long chỉ còn có vé nằm vào buổi tối.”

Trong bến xe miền Đông tấp nập người ở các băng ghế.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Phòng Điều hành Bến xe miền Tây cho biết, bến xe sẽ bắt đầu đông khách từ 18 giờ hôm nay khi nhiều người dân, công nhân kết thúc ngày làm việc và bắt đầu ra bến xe về quê, chủ yếu là tuyến đường từ TP.HCM đi Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long… Cao điểm phục vụ dịp lễ sẽ là ngày mai với dự báo lượng khách qua bến có thể đạt từ 62 – 65 ngàn lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Điều mà bến xe miền Tây lo ngại là tình hình ùn tắc giao thông ở các tuyến đường về miền Tây và từ miền Tây lên bến xe sẽ dẫn đến chậm chuyến, ảnh hưởng đến tình hình phục vụ chung.

Thời tiết dịp lễ năm nay tiếp tục nắng nóng kéo dài sẽ gây bất lợi cho người dân nên các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo hành khách nên chọn lộ trình phương tiện đi lại phù hợp, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hướng từ cầu Bình Triệu về bến xe miền Đông, nhiều đoạn ùn ứ. 

Tay xách nách mang ra bến xe Miền Đông. 

Bến xe miền Đông.

Các băng ghế trong bến xe chật kín người.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân tranh thủ về quê hoặc đi du lịch.

Đông nghẹt người trước quầy bán vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm