Dân phản đối xén vỉa hè làm bãi giữ xe

Cụ thể, vào ngày 31-3, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đã ký giấy phép tạm giao cho Công ty Cổ phần 901 (trụ sở tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng) 300 m2 vỉa hè để làm bãi trông giữ xe đạp, xe máy. Bãi đỗ xe này có thời hạn ba tháng, từ ngày 1-4 đến 30-6-2017. Trong giấy phép tạm này, UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu doanh nghiệp cấp phép phải đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan, không che chắn hoặc dựng lều lán, bục bệ… tại khu vực trông giữ.

Phần vỉa hè kẻ sơn trắng hất ra phía đường Phùng Hưng được UBND quận Hoàn Kiếm giao cho một doanh nghiệp tư nhân làm bãi trông giữ xe máy, xe đạp.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn vỉa hè được giao cho DN làm bãi giữ xe này có chiều dài 75 m, rộng 4 m án ngữ trước hàng chục ki-ốt (từ số nhà 24 đến 36) của phố Phùng Hưng. Đối diện bãi giữ xe này là cổng Trường Tiểu học Thăng Long, nơi thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông vào giờ cao điểm do việc đưa đón học sinh.

Trước sự việc trên, gần 30 hộ dân sinh sống tại đây làm đơn kêu cứu các cơ quan chức năng vì cho rằng việc chính quyền quận Hoàn Kiếm “xén” vỉa hè giao cho DN làm bãi giữ xe trực tiếp ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân, đặc biệt khiến nạn ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực cổng Trường Tiểu học Thăng Long càng thêm trầm trọng.

Phần vỉa hè được chính quyền giao cho doanh nghiệp làm bãi đỗ xe nằm đối diện với Trường Tiểu học Thăng Long (đường Phùng Hưng, phường Hàng Bông), nơi thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Bà NTH, chủ một cửa hàng trên đoạn vỉa hè trên, cho hay những người dân quanh khu vực không hề được phía chính quyền lấy ý kiến về việc chính quyền lấy đoạn vỉa hè trên giao cho DN làm bãi đỗ xe. “Lúc đầu họ đến kẻ vạch vôi bảo làm chỗ để xe cho người dân tại đây nhưng sau đó chúng tôi mới biết là họ giao cho DN tư nhân làm bãi giữ xe. Chúng tôi không hiểu sao cả thành phố đang ra quân dọn dẹp vỉa hè để đường thông, hè thoáng mà phía quận Hoàn Kiếm lại cắt một phần vỉa hè giao cho DN làm bãi giữ xe. Nhất là điểm giữ xe này nằm ở ngay cổng Trường Tiểu học Thăng Long, nơi thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông…”, bà NTH nói. Cũng theo bà NTH, việc cấp phép tạm cho bãi giữ xe nằm án ngữ trước hàng chục cửa hàng, hộ dân nơi đây đã khiến sinh hoạt và việc buôn bán của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sáng 12-4, PV đã liên hệ với ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (người ký giấy phép cho DN sử dụng vỉa hè làm bãi trông giữ xe), để làm rõ vấn đề các hộ dân phản ánh, kiến nghị. Ông Long cho hay sẽ xem xét, bố trí người trả lời thông tin người dân phản ánh sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm