Dân Đà Nẵng khổ sở vì thiếu nước nhiều ngày

Hơn 1 tuần qua, gia đình bà Đoàn Thị Thu ở kiệt 73 đường Trương Định (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) luôn trong tình cảnh thiếu nước sinh hoạt, việc nấu ăn, tắm giặt gặp nhiều khó khăn.

“Nước chảy nhỏ giọt chỉ 1-2 tiếng trong ngày rồi ngắt hẳn. Những ngày qua, tôi cùng con trai phải gác lại công việc để trực nước chảy, dự trữ vào những xô lớn”, bà Thu cho biết.

Người dân phải dự trữ nước vào các xô lớn để sinh hoạt. Ảnh: B.T.

Cách gia đình bà Thu vài căn nhà, ông Lê Minh Cảnh cho biết nước bắt đầu chảy yếu từ đầu tháng 4, tuy nhiên nhờ lắp đặt sẵn máy bơm, nên 4 người trong gia đình ông vẫn đủ nước dùng cho sinh hoạt lớn.

“Lượng nước trong nhà nếu sử dụng tiết kiệm, tôi vẫn có thể đủ nấu ăn. Rất mong chính quyền có phương án xử lý để tình trạng này không kéo dài”, ông Cảnh nói.

Theo ghi nhận của PLO, không chỉ riêng quận Sơn Trà, một số khu vực ở quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ ở các tuyến đường như Trần Văn Dư, Đoàn Khuê, Trần Đình Nam,… cũng xảy ra tình trạng nước chảy nhỏ giọt, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm vào lúc 6 giờ, 17 đến 19 giờ.

Nước máy chảy nhỏ giọt vào khung giờ cao điểm. Ảnh: B.T.

Ông Hồ Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco), cho biết suốt 1 tuần qua, nước từ thượng nguồn không về được đến cửa thu nước tại trạm thu Cầu Đỏ và chỉ đến trạm An Trạch (thượng lưu Cầu Đỏ) với mực thấp.

“Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc nước sinh hoạt bị yếu ở một số khu vực cuối tuyến. Tuy nhiên, trạm An Trạch vẫn đảm bảo công suất 280.000-290.000 m3/ ngày đêm”, ông Hương chia sẻ.

Ông Hương cho biết trong ngày 9-4, đỉnh điểm nước nhiễm mặn lên đến 10.000 mg/lít, bằng 1/3 độ mặn nước biển. Để khắc phục tình trạng này, công ty Dawaco đã vận hành trạm bơm phòng mặn An Trạch để cấp nước cho TP. Được biết, sau khi cải tạo, trạm An Trạch đã nâng công suất lên vài chục ngàn m3 và hoạt động tốt khi nước về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm