Dân chặn xe rác, nội thành Đà Nẵng ứ đọng rác

Ngày 8-1, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan sau khi người dân chặn xe chở rác vào bãi rác trên đường Hoàng Văn Thái (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) như PLO.vn đã phản ánh.

Việc chặn xe rác này đã làm ứ đọng rác tại khu vực nội thành.

Sau cuộc họp, ông Dũng yêu cầu UBND quận Liên Chiểu chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai phương án xử lý việc ảnh hưởng an ninh trật tự tại khu vực bãi rác Khánh Sơn. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phải thông xe vận chuyển rác về khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam.

Rác thải đang là vấn đề thực sự "nóng" và đáng quan tâm tại Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI. 

“Trong trường hợp hành vi vi phạm đã được phát hiện nhưng không bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND TP”, ông Dũng chỉ đạo.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng thực hiện nghiêm ngặt quy trình xử lý chất thải tại bãi rác Khánh Sơn. Giao Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị giám sát và hỗ trợ chuyên môn để đảm bảo cao nhất kết quả xử lý vấn đề môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Trước mắt, thống nhất cho phép thành lập Tổ công tác ứng trực 24/24 để phối hợp xử lý các tình huống phát sinh tại khu vực bãi rác Khánh Sơn. Tổ công tác do Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu quyết định.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở TN&MT tham mưu UBND TP phê duyệt và triển khai kế hoạch xử lý vấn đề vệ sinh môi trường. Không để ảnh hưởng đến việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.