Dân bức xúc vì công trình giao thông thi công bầy hầy

Theo ghi nhận của PV PLO, cuối đường Lò Lu giao với Nguyễn Xiển đơn vị thi công đang tiến hành đào cống để thay thế hệ thống cống mới.

1-cong-trinh-bay-hay

Người dân đi lại khó khăn vì cả đoạn đường dài bị ngập.

2-cong-trinh-bay-hay

Công trình không được rào chắn, không có biển bảo trong khi tuyến đường có nhiều vũng nước lớn.

3-cong-trinh-bay-hay

Hai bên lề đường chất đầy nguyên vật liệu.

Tại đây, máy móc và vật liệu xếp đầy hai bên đường, công trình không có người thi công và cũng không có người điều tiết. Bên cạnh đó, nước ở đường Lò Lu không thể thoát được khiến cả đoạn đường bị sình lầy làm người dân đi lại khó khăn.

Đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, quận 9 song tại khu vực thi công, đơn vị thi công không có bảng thông báo công trình, sơ đồ khu vực thi công, không bố trí hàng rào, biển báo.

4-cong-trinh-bay-hay

Công trình không được rào chắn theo tiêu chuẩn.

5-cong-trinh-bay-hay

Dự án không có người điều tiết giao thông.

6-cong-trinh-bay-hay

Tại công trình không có người thi công.

Ông Lý Văn Tường cho biết: "TP.HCM đang là mùa mưa mà hễ mưa là ngập. Do đó, ngày nào người dân cũng bì bõm trên đoạn đường này. Nguyên vật liệu thì vứt đầy đường, hàng rào bảo vệ thì không có, chẳng may bọn trẻ té xuống hố thì nguy hiểm vô cùng. Tôi mong cơ quan chức năng sớm xử lý tình trạng này".

Đại diện Thanh tra giao thông, Sở GTVT TP.HCM cho biết đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, quận 9, do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Nghĩa Phước; Đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xuân Đà, thời gian thi công là 360 ngày kể từ ngày 6-7.

Ngày 6-8, tổ công tác đã kiểm tra gói thầu xây lắp 2 xây dựng đường, vỉa hè hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật (từ Km1+280 đến cuối đoạn 1 và toàn bộ đoạn 2) thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, quận 9.

Qua kiểm tra thì tổ đã lập biên bản đối với đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Nghĩa Phước với lỗi vi phạm "Không bố trí người hướng dẫn giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp đang thi công theo đúng quy định" quy định tại điểm b khoản 2 điều 13, Nghị định 100/2019.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào ngày 10-8, dự án nâng cấp và mở rộng đường Lò Lu vẫn ngổn ngang như ngày 6-8 và chưa có sự thay đổi.

Trước thực trạng trên, lực lượng thanh tra giao thông cho biết đơn vị tiếp tục ra quân kiểm tra và xử lý nếu đơn vị thi công chưa khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm