Dân Bình Tân ngày ngày ‘nín thở’ qua cầu Bưng

Trao đổi với PV, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (Ban giao thông) cho biết, trong dịp 2-9 sắp tới dự kiến đơn vị sẽ thông một nhánh cầu Bưng và sau khi tiếp nhận mặt bằng đầy đủ thì sẽ hoàn thành dự án từ 12-15 tháng. 

Theo ông Phúc, trong khi chờ đợi UBND quận Tân Phú làm việc với hai doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình (Công ty TNHH Hwata Việt Nam và Công ty CP Bánh Givral) về giải phóng mặt bằng, Ban giao thông chủ động đề xuất điều chỉnh lộ trình giao thông và đổi điểm thi công sao cho phù hợp.

Theo kế hoạch của UBND quận Tân Phú trong tháng 5-2021 sẽ trình phương án đền bù để TP xem xét.

“Những mặt bằng còn lại đang được giao, chúng tôi tập trung khai thác với phương châm tranh thủ tối đa mặt bằng đang có trong khi các đơn vị đang giải quyết các vướng mắc về mặt bằng cho cầu Bưng” – ông Phúc nói.

cau-Bung-cham-tien-do-2

Theo chủ đầu tư, vào dịp 2-9 năm nay sẽ thông một nhánh cầu Bưng.

cau-Bung-cham-tien-do-3

Nhánh cầu này đã cơ bản hoàn thành và đã vắng bóng công nhân.

cau-Bung-cham-tien-do-4

Trên đường Lê Trọng Tấn hướng quận Tân Phú, chủ đầu tư đã rào chắn một đoạn khoảng 500 m để phục vụ thi công phần mặt bằng hiện có.

cau-Bung-cham-tien-do-5
cau-Bung-cham-tien-do-6

Công trình xây dựng cầu Bưng được khởi công vào tháng 7-2017. Tổng mức đầu tư dự án hơn 514 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 20 tháng.

cau-Bung-cham-tien-do-7

Tuy nhiên, đến nay đã gần bốn năm thi công nhưng vẫn chưa hoàn thành do còn vướng mắc mặt bằng.

Theo quan sát của PV, đường Lê Trọng Tấn có chiều rộng 30-35 m cho sáu làn xe lưu thông hai chiều nhưng đoạn từ cầu Bưng dài khoảng 500 m hướng ra QL1 lại bị bó thắt cổ chai lại chỉ còn chừng 7 m.

Bên cạnh đó, công trình đang thi công phần đường bị chiếm bởi rào chắn nên mặt đường lại càng bị hẹp lại khiến nút giao này thường xuyên kẹt xe.

Anh Đinh Văn Tuấn (ngụ trên đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân) mong muốn: “Dân Bình Tân rất mong muốn chính quyền làm nhanh chóng cầu Bưng, chúng tôi đã khổ quá rồi. Buổi sáng, buổi chiều, thấp điểm hay cao điểm đều kẹt cứng tại nút thắt này, có khi kéo dài đến quốc lộ.”

cau-Bung-cham-tien-do-8

Vào giờ cao điểm, người dân lưu thông qua khu vực phải nhích từng chút một và chen lấn mới qua khỏi nút thắt này.

cau-Bung-cham-tien-do-9

Dòng xe thường xuyên xung đột gây ách tắc nghiêm trọng, đôi khi xe cứu thương qua khu vực này cũng phải "bó tay".

cau-Bung-cham-tien-do-10
cau-Bung-cham-tien-do-11

Sau khi hoàn thành, cầu Bưng sẽ góp phần giảm tải giao thông cho đường Lê Trọng Tấn do khu vực này có nút thắt cổ chai thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm