Đảm bảo 100% khách không bị lỡ chuyến bay tại Tân Sơn Nhất

PHONG ĐIỀN
PHONG ĐIỀN
Thứ Ba, ngày 20/4/2021 - 16:08

(PLO)- Ngày 18-4 là 2.400 khách/giờ (vượt công suất thiết kế khoảng 25-35%), từ đó dẫn đến ùn tắc tại một số khung giờ nhất định.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV vừa lên tiếng giải thích về tình hình ùn tắc tại Cảng hàng không quốc (HKQT) Tân Sơn Nhất những ngày vừa qua, đồng thời đảm bảo 100% khách không bị lỡ chuyến bay do các thủ tục an ninh hàng không dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Cụ thể, trong gian đoạn cao điểm 30-4, ACV đã chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xây dựng các phương án khai thác như đảm bảo khả năng thông quan giữa khu vực an ninh soi chiếu sảnh A và B, bổ sung thêm cửa ra máy bay cho các chuyến bay nội địa. Đồng thời, tăng cường nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách, đảm bảo 100% hành khách không bị nhỡ chuyến bay do các thủ tục an ninh hàng không.

Cùng đó, phối hợp với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất cung cấp đầy đủ thông tin đến hành khách đi may bay về quầy check in, cửa ra tàu bay, các thủ tục hàng không, an ninh cần thiết, đề nghị hành khách hoàn thành tờ khai y tế…


Biển người "chôn chân" tại nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 14-4. Ảnh: CTV

Về tình trạng ùn tắc tại nhà ga quốc nội từ ngày 14 đến 19-4, phía ACV giải thích năng lực khai thác của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông qua cửa an ninh là 1.728 khách/giờ tại sảnh A và 1.584 khách/giờ tại sảnh B.

Trong khi số lượng khách mỗi giờ đã vượt xa ngưỡng khai thác của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Cụ thể, khung giờ cao điểm (6 – 7 giờ) ngày 17- 4 có hơn 2.700 khách/giờ tại sảnh A. Ngày 18-4 là 2.400 khách/giờ (vượt công suất thiết kế khoảng 25-35%), từ đó dẫn đến ùn tắc tại một số khung giờ nhất định.

Theo đó, ACV đã chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhanh chóng xây dựng các phương án phục vụ đảm bảo hạn chế tối thiểu việc ảnh hưởng đến hành khách.

Hiện nay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai đảm bảo mở 100% các máy soi chiếu an ninh để phục vụ hành khách. Đồng thời, cảng đã tăng cường nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách về các thủ tục khai báo y tế, các thủ tục về kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay.

Về giải pháp dài hạn, ACV cho biết đang tích cực làm việc với các bộ ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất để tiến hành xây dựng nhà ga T3 với công suất 20 triệu khách/năm. Cùng đó, đầu tư các trang thiết bị hiện đại đảm bảo giải quyết tốt vấn đề ùn tắc, quá tải như hiện nay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

PHONG ĐIỀN

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục