Đại lý vé tàu, máy bay 'truy tìm' hành khách đã mua vé

Sau công văn hỏa tốc của Bộ GTVT về việc hạn chế vận chuyển hành khách đối với đường sắt, đường bộ và đường hàng không, nhiều đại lý bán vé đang “truy tìm” hành khách đã mua vé để có biện pháp hỗ trợ khi hành khách muốn đổi hoặc trả vé.

Hành khách có thể đổi, trả vé tàu, máy bay nếu có nhu cầu.

Hành khách có thể đổi, trả vé tàu, máy bay nếu có nhu cầu. Ảnh: TN

Chị LTT (một đại lý bán vé máy bay tại Đồng Nai) cho biết các khách hàng đã mua vé máy bay từ ngày 31-3 trở đi liên hệ với đại lý để biết cách thức đổi, trả vé nếu cần.

Theo chị T., hành khách mua vé máy bay sẽ được bảo lưu đến thời điểm có nhu cầu. Hoặc nếu hành khách cần có thể đổi vé miễn phí, bổ sung số tiền chênh lệch vé.

Đối với ngành đường sắt cũng tương tự, hành khách có thể đổi sang tàu Thống Nhất đang hoạt động nếu có nhu cầu. Trường hợp hành khách không đi tàu có thể trả lại toàn bộ số vé và không mất phí trả vé.

Hiện nay, tại các ga tàu, bến xe và sân bay đều được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm: Đeo khẩu trang, khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Trước đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ TP Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đã quyết định tạm ngưng hoạt động đối với xe hợp đồng trên chín chỗ và xe du lịch trên chín chỗ, tàu khách địa phương, cắt giảm tần suất khai thác các chuyến bay nội địa từ 0 giờ ngày 30-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm