Đại lộ 10 làn xe xuống cấp, rình rập nhiều nguy hiểm

Được khởi công từ tháng 6/2017, tuyến đường 10 làn xe từ nút giao QL18 với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đến đường Hoàng Quốc Việt được kỳ vọng sẽ mở rộng kết nối giao thông hạ tầng, thu hút khách du lịch đến với Hạ Long từ cao tốc Hạ Long – Vân Đồn vào khu du lịch Bãi Cháy.

Theo thiết kế, tuyến đường có tổng chiều dài 5,14km, rộng 54,5m, với 8 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 2 làn xe thô sơ mỗi làn rộng 4m. Sau nhiều lần trì hoãn, gia hạn, ngày 30-4-2018 đoạn đường đã khánh thành và đi vào hoạt động.

Tuy nhiên sau gần 4 tháng thông xe, tuyến đại lộ 10 làn xe do TP Hạ Long đầu tư đã bộc lộ sự xuống cấp nghiêm trọng.

Nền gạch nơi vỉa hè bị lật tung - Ảnh Cù Hiền

Tính đến ngày 6-8, đã có 3 đoạn đường phải trải thảm lại, mỗi đoạn khoảng 50-60m. Trước đó, tháng 7-2018, khoảng 50 m đường nằm trên đại lộ đã phải trải thảm lại.

Lòng đường nhiều đoạn xuống cấp, phải vá, trải lại - ảnh Cù Hiền

Nghiêm trọng hơn, phía giáp ranh với khu vực nuôi trồng thủy sản của người dân đã xuất hiện hiện tượng sụt, lún, nhiều đoạn gạch lát của hành lang vỉa hè đã bị bật tung. Bên cạnh đó, hai bên tuyến đại lộ, một bên là núi, bên còn lại là khu nuôi trồng thủy sản của người dân nhưng cả hai bên đường đều không dựng bờ kè taluy. Sau mỗi trận mưa, đất trên núi sụt lở tràn ra mặt đường khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Mặt đường cao hơn khoảng 2m so với ruộng nuôi trồng thủy sản nhưng không được kè, dựng taluy dẫn đến hiện tượng sụt lún - ảnh Cù Hiền

PV đã nhiều lần liên lạc với UBND TP Hạ Long - chủ đầu tư dự án nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm