Đại diện 700 công ty 'kêu cứu' về... giấy đi đường

Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP.HCM (HBA) vừa kiến nghị UBND TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về giải quyết ách tắc cho xe vận chuyển hàng hóa, xe đưa rước công nhân và giấp phép đi đường của nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên cung ứng lương thực trong thực hiện “3 tại chỗ”.

Theo đó, HBA nêu trong công văn 2850 ngày 23-8 của UBND TP, tại mục C yêu cầu các phương tiện vận tải hàng hóa (bao gồm tài xế và một phụ xe) đã được cấp QR code thì không tiến hành kiểm tra giấy đi đường.

Tuy nhiên, trong hai ngày 23 và 24-8, các phương tiện vận chuyển hàng hóa đều bị các chốt kiểm soát hỏi giấy đi đường.

Từ đó, HBA kiến nghị UBND TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thông báo rõ nội dụng tại mục C đến tất cả các lực lượng kiểm soát, kiểm tra trên địa bàn TP.HCM.

HBA cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP giao Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao cấp giấy phép xe đưa rước công nhân thuộc diện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2  điểm đến” vì Ban quản lý nắm chắc về tổ chức nhân sự của các doanh nghiệp trong khu.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết, hiện có gần 700 nhà máy đang hoạt động “3 tại chỗ” và "1 cung đường 2 địa điểm” tại 18 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm