Đã triệu tập một số đối tượng nghi gây ô nhiễm nước sông Đà

Thông tin trên được Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Nguyễn Hữu Đức xác nhận với PLOvào trưa 18-10. Ông Đức cho hay căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập và nguồn tin tố giác của nhân dân, cơ quan điều tra đã triệu tập một số đối tượng nghi liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà cấp cho hàng trăm ngàn hộ dân tại khu vực tây nam, Hà Nội.

“Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ nên chúng tôi chưa cung cấp cụ thể thông tin được” - lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình nói. Ông khẳng định ngay khi có kết quả, Công an tỉnh Hòa Bình sẽ thông tin cụ thể với báo chí.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Nguyễn Hữu Đức.

Liên quan đến vụ việc này vào ngày 16-10, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại Điều 235 Bộ luật Hình sự.

Tại cuộc họp báo của tỉnh Hòa Bình ngày 17-10, ông Nguyễn Hữu Đức cho biết khởi tố vụ án để làm rõ hành vi đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm cho nguồn nước sông Đà. Về trách nhiệm của phía Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã sử dụng nguồn nước ô nhiễm để sản xuất nước sạch cung ứng cho người dân, ông Đức cho biết trong quá trình cơ quan chức năng làm việc, sẽ xem xét rõ để  “sai đến đâu, xử đến đó”.

Trước đó, vào ngày 9-10, người dân phát hiện khu vực suối đầu nguồn tại đường liên xã Hợp Thịnh - Phúc Tiến - Phú Minh (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) bị đổ trộm dầu thải. Dầu thải này chảy vào hệ thống lấy nước sản xuất của Viwasupco.

Chiều 9-10, phía Viwasupco đã phát hiện tình hình và thông báo đến Công an xã Phúc Tiến và Công an huyện Kỳ Sơn, đồng thời tự tổ chức thu dọn dầu thải chảy vào khu vực hồ chứa nước sản xuất và chôn lấp trong khuôn viên công ty. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn tiếp tục cung ứng nước sạch cho cư dân Hà Nội.

Ngày 10-10, người dân đồng loạt phát hiện mùi lạ trong nước, sau đó phản ánh trên mạng xã hội và các cơ quan chức năng. Ngày 11-10, các cơ quan của Hà Nội vào cuộc xác minh vụ việc. Sau nhiều ngày kiểm tra, đến ngày 15-10, Hà Nội công bố nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu với chỉ số styren vượt mức cho phép 1,3-3,65 lần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.