Đà Nẵng xem xét chuyển dự án trung-cao cấp thành nhà ở xã hội

Theo đó, TP giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu bố trí nguồn vốn để hoàn thành ba dự án nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm, chung cư thu nhập thấp Tân Trà và ký túc xá sinh viên tập trung phía tây và phía tây mở rộng tại khu đô thị công nghiệp Hòa Khánh theo đúng tiến độ được duyệt.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư. Đối với các dự án không triển khai, để đất hoang hóa hoặc triển khai chậm thì kiên quyết thu hồi theo quy định.

Đặc biệt, TP chỉ đạo Sở KH&ĐT, đối với các dự án bất động sản nhà ở trung, cao cấp đang tồn kho hoặc chủ đầu tư có nhu cầu điều chỉnh quy mô căn hộ sang phân khúc bình dân hoặc làm nhà ở xã hội thì cần giải quyết ngay thủ tục cho phép chuyển đổi, hoàn thành trong quý III-2019.

Cùng với đó, Sở TN&MT phải kiểm tra, rà soát và công khai danh sách dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng và các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Đồng thời yêu cầu Cục Thuế TP kiểm tra, rà soát, công khai danh sách dự án chưa nộp tiền sử dụng đất theo quy định; UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát, công khai danh sách dự án bất động sản có vi phạm về trật tự xây dựng, chưa nghiệm thu chất lượng công trình theo quy định nhưng đã đưa vào sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm