Đà Nẵng xây dựng lộ trình hạn chế xe cá nhân

Ngày 5-4, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cho biết đã đề nghị UBND TP rà soát lại dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô để giải quyết các vướng mắc liên quan đến tiền sử dụng đất.

Lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ được thông qua trong kỳ họp tới đây. Ảnh: LÊ PHI

Đồng thời, đôn đốc thực hiện dự án, có cam kết cụ thể thời gian triển khai để có cơ sở thu hồi theo luật định trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện dự án đúng thời gian cam kết.

Ngoài ra, chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm rà soát quỹ đất thực tế, bổ sung quy hoạch phân khu, xây dựng đề án triển khai đầu tư xây dựng và quy chế quản lý hoạt động khai thác các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP.

Có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng ba bãi đỗ xe trong năm 2018 đảm bảo theo cam kết. Chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu, có giải pháp cắt giảm phương tiện giao thông cá nhân và lộ trình thực hiện từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050, trình HĐND TP xem xét và thông qua trong kỳ họp sắp tới.

Ngoài ra, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chuyển hình thức hoạt động của đường dây nóng 0236.3888888 của Thường trực thành đường dây tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri TP.

Thực hiện tiếp nhận thông tin bằng hình thức ghi âm toàn bộ cuộc gọi đến, tổng hợp báo cáo, đề xuất Thường trực HĐND xem xét chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề, kiến nghị bức xúc của cử tri.

Được biết trong chương trình “HĐND với cử tri” sẽ diễn ra vào ngày 14-5 tới đây, một trong những nội dung nóng sẽ được HĐND TP Đà Nẵng đem ra bàn thảo liên quan đến các bất cập tại các dự án triển khai trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Thời gian qua, bức xúc nhất trên địa bàn này là mâu thuẫn giữa quyền lợi của người dân và hai nhà máy thép Dana-Ý, Dana-Úc. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận liên quan đến vấn đề này, trong đó cho phép hai nhà máy trên hoạt động trở lại để tiếp tục tìm hướng tháo gỡ.

Tăng tốc lộ trình hạn chế xe cá nhân
Tăng tốc lộ trình hạn chế xe cá nhân
(PL)- Một số chuyên gia đã xây dựng lộ trình để hạn chế xe cá nhân và phát triển giao thông công cộng. Tuy nhiên, tính khả thi, hiệu quả của đề án này vẫn còn phải được khảo sát, xem xét và đánh giá kỹ càng khi áp dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm