Đà Nẵng: Vé tàu Tết sắp hết, vé xe tăng giá đến 60%

Sáng 2-1, còn hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2019, tình hình bán vé tại ga đường sắt Đà Nẵng không có dấu hiệu chen lấn, xếp hàng. Các giao dịch về vé diễn ra bình thường, nhưng vé những ngày cận Tết và sau Tết bắt đầu khan hiếm.

Khách mua vé tại quầy vé ga Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Lý giải việc phòng vé thưa khách, bà Lê Thị Tuyến, Đội phó phụ trách Đội khách vận (Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng), cho hay khách chủ yếu mua vé qua mạng và các ứng dụng mua vé trên điện thoại thông minh. Lượng vé bán ra tại quầy vé của ga duy trì tối đa 100 vé/ngày.

Thống kế từ đội khách vận, tổng số vé dịp Tết đã bán ra được 5.365 vé. Trong đó, chiều Đà Nẵng – Hà Nội từ ngày 25-1 đến 3-2 (tức 20 đến 29 tháng Chạp) còn 1.304 vé.

Chiều cao điểm là Đà Nẵng – TP.HCM sau Tết từ ngày 7-2 đến 8-2 (Mùng 3 và Mùng 4 Tết) chỉ còn 848 vé. Riêng các ngày từ 9-2 đến 12-2 (Mùng 5 đến Mùng 8 Tết) đã cạn vé.

Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng đã lên kế hoạch bổ sung tàu SE32 chạy Đà Nẵng – Hà Nội trong ngày 2-2 (28 tháng Chạp), xuất phát lúc 13 giờ.

Còn tại bến xe trung tâm Đà Nẵng, lượng người hỏi mua vé vẫn đang khá thưa thớt. Theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp bến xe Đà Nẵng, đơn vị đã niêm yết giá vé và cho bán lần lượt các tuyến phía Bắc, phía Nam.

“Hiện nay có nhiều lựa chọn di chuyển cho khách, trong đó có máy bay nên khách không tăng đột biến so với ngày thường”, bà Lan nói. Về giá vé, có đơn vị xin tăng đến 60%.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã có kế hoạch điều động xe, tăng chuyến. Các đơn vị cũng căn cứ tình hình thực tế để xin tăng chuyến, thêm xe và sẽ được Sở GTVT Đà Nẵng cấp phù hiệu, đảm bảo không có khách nào không có xe đi trong dịp Tết.

2 cách mua vé tàu Tết 2019 qua mạng
2 cách mua vé tàu Tết 2019 qua mạng
(PLO) - Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể ngồi tại nhà và đặt vé tàu Tết 2019 qua mạng, tiết kiệm thời gian đi lại và tránh được tình trạng mua nhầm vé giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm