Đà Nẵng tiếp tục dừng mọi hoạt động vận tải

Ngày 16-4, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký công văn 2502/UBND-SGTVT về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn TP.

Xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện thí điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng tiếp tục dừng hoạt động.

Xe buýt, xe khách du lịch Đà Nẵng dừng hoạt động. Ảnh: TẤN VIỆT

Đà Nẵng cũng dừng toàn bộ hoạt động xe buýt nội thành và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Thừa Thiên-Huế và ngược lại. TP cũng cho dừng các hoạt động kinh doanh vận tải khách thủy nội địa trên địa bàn.

“Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất” - công văn nêu.

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động tổ kiểm tra tải trọng xe để bổ sung lực lượng thanh tra giao thông tăng cường tham gia kiểm soát phòng chống dịch và kiểm tra, xử lý trật tự vận tải.

Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên kể từ 0 giờ ngày 16-4 đến khi có thông báo mới.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế có văn bản gửi các tỉnh, TP hỗ trợ, tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển công dân sau thời gian hết hạn cách ly về địa phương.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT TP theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị vận tải phải đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Các đơn vị thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người, hành khách trên xe phải đeo khẩu trang.

“Sở GTVT tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn TP kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của các đơn vị vận tải, kịp thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm theo quy định” - công văn nêu rõ.

Ghi nhận của PV ngày 16-4, 7 chốt kiểm dịch tại Đà Nẵng duy trì hoạt động bình thường. Tất cả ô tô và một phần xe máy biển số ngoại tỉnh (hoặc do người nước ngoài điều khiển) khi vào TP qua các cửa ô đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm