Đà Nẵng thu hồi dự án của Vũ 'nhôm' để làm công viên

Tại kỳ họp thứ 8 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra chiều 19-10, các đại biểu HĐND TP đã bỏ phiếu thông qua danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất bổ sung năm 2018.

Đáng chú ý, trong danh mục này có dự án khu du lịch ven biển đường Trường Sa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) của Công ty IVC do Vũ “nhôm” làm chủ.

Dự án khu du lịch ven biển đường Trường Sa. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, Đà Nẵng sẽ thu hồi 3,15 ha đất ở dự án này để làm công viên biển đối diện đường Huyền Trân Công Chúa.

Khu du lịch ven biển đường Trường Sa là một trong chín dự án đang được Bộ Công an điều tra việc chuyển nhượng liên quan đến Vũ “nhôm”.

Tại kỳ họp HĐND TP giữa năm 2018, việc thu hồi dự án này cũng được xem xét trình ra nhưng sau đó Thường trực HĐND TP thống nhất hoãn lại để làm rõ các cơ sở pháp lý liên quan.

Ngoài ra, trong danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất bổ sung năm 2018 vừa được HĐND TP Đà Nẵng thông qua còn có hai dự án chậm triển khai án ngữ đất vàng ven biển TP.

Cụ thể, TP sẽ thu hồi dự án khu du lịch ven biển rộng 8,5 ha của Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu để làm công viên biển và bãi tắm.

TP cũng thu hồi gần 5 ha đất phía Bắc dự án Khu du lịch ven biển (phường Hòa Hải) để làm bãi tắm kết hợp công viên công cộng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm