Đà Nẵng thiệt hại nặng sau cơn mưa lớn

Sáng 31-10, có mặt trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), PV Pháp Luật TP.HCM ghi nhận cảnh tượng ngổn ngang sau một đêm mưa to gió lớn.

Hàng loạt biển quảng cáo, panô là bản thiết kế các dự án đầu tư và bản đồ chi tiết quy hoạch TP trang trí dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp bị xé toạc. Dọc vỉa hè cây cối ngã đổ trước gió.

Hàng rào tôn tại các công trình xây dựng ven biển Đà Nẵng đổ ngổn ngang. Ảnh: TẤN VIỆT

Được biết những biển quảng cáo, panô trang trí này được các doanh nghiệp đầu tư tại Đà Nẵng tài trợ, lắp dựng khoảng tháng nay.

Cây cối nghiêng ngả sau một đêm mưa lớn. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, dọc tuyến đường biển phải được lắp dựng panô đồng bộ, tạo cảnh quan và đưa các hình ảnh phong cảnh, địa chỉ du lịch đến du khách dịp APEC. Nhiều bản vẽ thiết kế các công trình, quy hoạch các dự án từ bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng... đã được in thành các tấm panô lớn để tạo cảnh quan dọc đường biển. Nhưng chỉ sau cơn mưa lớn kèm gió to đêm qua, không những biển quảng cáo, panô trang trí mà các hàng quán ven biển cũng trong cảnh tan hoang bị gió xé toạc.

Một panô quảng cáo hình ảnh Đà Nẵng bị mưa gió làm hư hỏng. Ảnh: TẤN VIỆT

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho hay sáng nay đã cử lực lượng đi khắc phục. “Thời tiết đang không tốt. Quận đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với đơn vị thi công các panô này để tập trung khắc phục. Phương án là dựng lại kiên cố các biển quảng cáo, còn những panô bị xé rách sẽ cho in lại và chờ thời tiết tốt lên mới dán lại được” - bà Tâm nói.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, tình trạng cống xả tràn ra biển Mỹ Khê đen ngòm đang tái diễn do mưa lớn liên tục. Ông Nguyễn Quang Vinh (Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị sẽ thường xuyên dùng biện pháp khử mùi hôi những ngày tới.

Mưa lớn liên tục, cống xả ven biển Đà Nẵng lại thải tràn lan nước đen ngòm. Tuy không còn mùi hôi như trước nhưng vẫn rất phản cảm khi tuyến đường biển này được chọn để các đoàn đại biểu APEC di chuyển. Ảnh: TẤN VIỆT

Chi cục Bảo vệ môi trường cũng sẽ phối hợp với Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng nạo vét, khơi thông cống rãnh để thoát nước, tránh tạo cảnh tượng không đẹp trong Tuần lễ cấp cao APEC.

Hiện Đà Nẵng vẫn đang có mưa lớn kèm gió. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến hết đêm 1-11, ở Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-150 mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm