Đà Nẵng: Tháo dỡ quán nhậu xây lén trên đất người khác

Ngày 20-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Tấn Lực, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê (Đà Nẵng), xác nhận thông tin trên.

Quán nhậu Sơn Tùng đã được tháo dỡ. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, đầu tháng 11 vừa qua, sau khoảng thời gian được cho là đi khỏi địa phương, chủ quán nhậu Sơn Tùng là ông Nguyễn Văn Lành đã có mặt tại UBND quận Thanh Khê để làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lành cho hay đã sang lại quán nhậu Sơn Tùng từ một người chủ khác và kinh doanh, buôn bán. Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê lập biên bản buộc tháo dỡ công trình. Ông Lành có 10 ngày để tự tháo dỡ quán nhậu.

Chiều cùng ngày, có mặt tại quán Sơn Tùng, chúng tôi ghi nhận việc tháo dỡ cơ bản hoàn thành. Chủ lô đất này đã có thể lấy lại mặt bằng để xây dựng nhà cửa.

Như đã thông tin, ngày 11-4-2016, vợ chồng ông NĐT (ngụ TP Hà Nội) được nhận giấy hồng lô đất số 15-B6.4 đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) sau khi mua lại từ người khác. Lô đất này có diện tích 125 m2, mục đích sử dụng là đất ở tại đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài.

Do chưa có nhu cầu sử dụng, ông T. đã để trống lô đất. Đến tháng 5-2018, ông T. có ý định xây nhà ở cho thuê nên nhờ ông Trần Trung Hiếu (ngụ Đà Nẵng) đến kiểm tra đất.

Đến nơi, ông Hiếu giật mình khi thấy trên lô đất của ông T. đã… mọc lên một quán nhậu mang tên Sơn Tùng từ lâu. Ông Hiếu sau đó đã khiếu nại lên UBND quận Thanh Khê để giải quyết.

Quán nhậu của ông Lành trước đó được xây dựng trên đất của ông T. Ảnh: TẤN VIỆT 

Theo tìm hiểu, vụ việc xuất phát từ chủ trương của TP Đà Nẵng tại Quyết định số 39 ngày 29-10-2014 của UBND TP. Quyết định này cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng tạm thời đất có chủ bỏ trống để tránh ô nhiễm môi trường.

Sau bốn năm thực hiện, đến ngày 1-10-2018, UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định 33/2018/QĐ-UBND, thay thế Quyết định 39/2014/QĐ-UBND.

Quyết định 33 của UBND TP Đà Nẵng đã bỏ quy định về việc cho phép cá nhân, tổ chức sử dụng tạm thời đất trống đã có chủ nhằm giữ vệ sinh môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm