Đà Nẵng: Người dân kín mít khẩu trang đi vào Nam sau tết

Ngày 30-1, người dân Đà Nẵng đổ về ga đường sắt, bến xe để di chuyển sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2020.

Ghi nhận của PV tại ga đường sắt Đà Nẵng, hành khách xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt lên tàu. Từ phòng vé đến các lối dẫn ra tàu, không xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy, tất cả đều rất trật tự. Duy chỉ có điểm khác biệt là hầu hết hành khách, nhân viên ga đường sắt đều mang khẩu trang y tế nhằm đề phòng virus Corona.

Hành khách xếp hàng lên tàu tại ga đường sắt Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận (chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng), lượng khách năm nay không thay đổi nhiều so với dịp tết các năm trước. Ngành đường sắt cũng đã nỗ lực để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng chậm tàu.

Thống kê từ ga Đà Nẵng cho hay từ ngày 25-1 (mùng 1 tết) đến hết 29-1 (mùng 5 tết), ga Đà Nẵng đón trung bình 2.000 lượt khách lên tàu mỗi ngày. Riêng ngày 28-1 (mùng 4 tết), lượng khách lên tàu đạt 2.200 lượt.

Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe, cho hay tết năm nay không xảy ra tình trạng “cháy” vé như các năm trước. Lượng xe tăng cường của bến xe đủ phục vụ nhu cầu của người dân, không phải dùng đến xe ghế ngồi như mọi năm.

Báo cáo của Sở GTVT Đà Nẵng ngày 30-1 cho hay từ ngày 14 đến 29-1, các đơn vị đã huy động tối đa phương tiện, kể cả phương tiện dự phòng là xe hợp đồng hoặc những xe chạy trái tuyến không khách để giải tỏa khách.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, tình hình đi lại của nhân dân trong năm nay không có biến động nhiều so với năm trước, nhu cầu đi lại giảm. Số ít tuyến có lượng khách tăng so với cùng kỳ là Đà Nẵng – Quảng Trị, Đà Nẵng – Nghệ An…

“Năm nay do giá xăng dầu ổn định nên các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định không điều chỉnh tăng giá cước, chỉ tăng giá vé lệch chiều từ 11%-60%”, báo cáo cho hay.

Sở GTVT Đà Nẵng cho hay dịp tết này đã có hơn 11.000 lượt xe xuất bến, vận chuyển hơn 157.000 hành khách, đạt 81,73% so với cùng kỳ. Trước tết, Bến xe trung tâm Đà Nẵng tăng cường 369 xe đi phía Bắc và phía Nam, Tây Nguyên, vận chuyển hơn 16.000 hành khách. Sau tết, bến xe tăng cường thêm 43 xe, vận chuyển gần 2.000 hành khách.

Về vận tải hàng không, từ ngày 14-1 đến 29-1, sân bay Đà Nẵng đã có gần 5.000 lượt cất hạ cánh với tổng hành khách hơn 660.000. Đặc biệt, có 163 lượt cất hạ cánh chậm chuyến, tám lượt hủy chuyến.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng khẳng định đường dây nóng của ngành giao thông trong dịp tết này không tiếp nhận thông tin phản ánh nào về tình hình giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm