Đà Nẵng: Ngừng vận tải hành khách bằng ô tô đến 6 tỉnh

Ngày 11-5, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã ra văn bản tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới.

Văn bản này được Sở GTVT TP Đà  Nẵng đưa ra theo văn bản đề nghị của các địa phương trên. Trước đó, ngày 8-5 việc vận tải hành khách của Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế đã tạm dừng.

Người dân chấp hành đeo khẩu trang tại bến xe trung tâm Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu người dân, doanh nghiệp vận tải hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến các địa phương này, yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Ngoài ra, các tuyến đi/đến những địa phương còn lại hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tương tự như đi đến các tỉnh có ca mắc COVID-19.

Sở này cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách ở Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế” của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm