Đà Nẵng nghiên cứu chi 410 tỉ đồng mở rộng cầu Hòa Xuân, thêm hầm chui, cầu vượt

TẤN VIỆT
TẤN VIỆT
Chủ Nhật, ngày 1/8/2021 - 14:11

(PLO)- Sở GTVT Đà Nẵng đang nghiên cứu kỹ phương án mở rộng cầu Hòa Xuân, đầu tư xây dựng hầm chui, cầu vượt thép tại cụm nút giao phía Bắc cầu Hòa Xuân.

Ngày 1-8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay đã có Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam về một số đề xuất của Sở GTVT.

Nổi bật trong đó là kết luận của ông Nam về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao phía bắc cầu Hòa Xuân và nguồn vốn triển khai dự án mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu.


Cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Nam giao Sở GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ phương án tổ chức giao thông cụm nút giao phía Bắc cầu Hòa Xuân (phương án 4).

Đồng thời, tổ chức phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, hoàn thành gửi lấy ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP và ý kiến góp ý rộng rãi của các tổ chức, đơn vị và người dân, báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

Phương án 4 theo đề xuất của Sở GTVT mà ông Nam giao nghiên cứu kỹ là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Cụ thể, mở rộng cầu Hòa Xuân thêm một đơn nguyên bên cạnh cầu cũ về phía cầu Tiên Sơn, bề rộng cầu 12,5 m, kết hợp cầu cũ hình thành cầu mới có bề rộng 27 m. Chiều dài đơn nguyên xây mới tương tự như cầu hiện trạng khoảng 300 m.

Xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long dài khoảng 50 m, bề rộng hầm 11,5 m, chiều dài hầm dẫn 140 m mỗi bên, thu hẹp vỉa hè trên đường Thăng Long (phía nhà dân) từ 5 m xuống còn 3 m.

Xây dựng cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám dài 220 m, bề rộng cầu 15 m, đường gom hai bên từ 7,5 m đến 10,5 m. Đống thời, đóng dải phân cách giữa nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị. Kinh phí thực hiện khoảng 410 tỉ đồng.

Sở GTVT Đà Nẵng cho hay phương án nêu trên cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm khu vực cụm nút giao, phù hợp với Đồ án quy hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và hạn chế tối đa việc mở rộng đường làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

Trường hợp chưa thể cân đối ngân sách TP trong giai đoạn 2021-2025, Sở GTVT đề nghị phân kỳ thành hai giai đoạn. Giai đoạn 2021-2025 là mở rộng cầu Hòa Xuân, làm hầm chui trên đường Thăng Long, tổ chức đèn tín hiệu tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám – Lê Thanh Nghị với kinh phí khoảng 240 tỉ đồng.

Giai đoạn 2026-2030, đầu tư cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông toàn bộ cụm nút giao với kinh phí khoảng 170 tỉ đồng.

TẤN VIỆT

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục