Đà Nẵng huy động quân đội đánh sập 29 hầm vàng trái phép

Ngày 11-3, nguồn tin của PLO cho biết, lực lượng liên ngành gồm: Bộ Chỉ huy quân sự TP, công an, kiểm lâm, UBND huyện Hòa Vang... và các đơn vị chức năng của Đà Nẵng đã được huy động với số lượng lớn tiến hành vượt rừng để tấn công, phá hủy các hầm khai thác khoáng sản trái phép tại tiểu khu 27, 29, 39 thuộc xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). 

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng huy động với số lượng cực lớn lực lượng để đi đánh sập, phá hủy các hầm, lán trại, máy móc và trang thiết bị của các "vàng tặc" để bảo vệ khoáng sản, tài nguyên rừng và giữ vững an ninh trật tự.

Theo đó, đợt truy tìm và đánh sập hầm vàng này sẽ kéo dài khoảng 15 ngày. 29 hầm vàng khai thác trái phép tại các tiểu khu 27, 29, 39 rừng Hòa Bắc đã được xác định là mục tiêu để đánh sập.

Trước đó, phương án đánh sập và phá hủy các hầm, lò khai thác khoáng sản trái phép đã được Tư lệnh Quân khu 5 phê duyệt sau khi Bộ Quốc phòng đồng ý.

Tại các tiểu khu 27, 29 và 39 thuộc xã Hòa Bắc trong nhiều năm qua là điểm nóng của tình trạng khai thác vàng trái phép. Các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã nhiều lần truy quét, đánh sập các hầm vàng nhưng sau một thời gian lại tái diễn. Không chỉ phá rừng, việc khai thác khoáng sản trái phép còn làm ô nhiễm môi trường và dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự. 

Hiện chính quyền TP Đà Nẵng đang nỗ lực bảo vệ khu vực rừng các tiểu khu 27, 29 và 39 cũng như vùng thượng nguồn sông Cu Đê. Đây là nơi cung cấp nguồn nước vô cùng quý giá để phục vụ sinh hoạt cho TP. Bởi nguồn nước từ Vu Gia đang bị chặn dòng bởi thủy điện Đắk Mi 4 nhiều năm qua chỉ xả nhỏ giọt về hạ du. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm