Đà Nẵng dừng thanh tra, giám sát đầu tư vì COVID-19

Ngày 16-3, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa ra công văn về việc tạm dừng triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát đầu tư năm 2020.

Công văn do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, thống nhất chủ trương cho phép tạm dừng triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát đánh giá đầu tư trong năm 2020 theo đề xuất của Sở KH&ĐT Đà Nẵng.

Nhiều cửa hàng tại Đà Nẵng đóng cửa vì dịch COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Trong trường hợp đặc biệt cần phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát đánh giá đầu tư đột xuất thì Sở KH&ĐT Đà Nẵng kịp thời báo cáo chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định.

Đây là một trong những nội dung, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu giám đốc Sở KH&ĐT thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

“Đề nghị Sở KH&ĐT Đà Nẵng chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo tạm dừng triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát đánh giá đầu tư trong năm 2020 cho Bộ KH&ĐT, Thanh tra TP theo quy định” - công văn nêu.

Như PLO đã thông tin, tại cuộc họp ngày 4-3, ông Lương Công Tuấn (Phó Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng) cũng cho hay đơn vị đã báo cáo UBND TP cho tạm dừng tất cả cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được duyệt năm 2020 với hai nhóm đối tượng là doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức.

“Đối với doanh nghiệp là để họ xoay xở các phương án làm ăn. Đối với cơ quan, tổ chức thì để họ tập trung phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị. Những trường hợp cần tiến hành thanh tra để đảm bảo kịp thời công tác quản lý nhà nước trong thời gian cụ thể thì báo cáo chủ tịch TP quyết định” - ông Tuấn nói.

Trước ý kiến này, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thống nhất và đề nghị ngành thuế, hải quan, quản lý thị trường… cùng chia sẻ với doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này bằng cách giảm, giãn kế hoạch thanh tra. Những trường hợp doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm thì các ngành vẫn xử lý theo quy định.

 

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay trong ngày 15-3, trên địa bàn TP ghi nhận thêm 10 trường hợp (ba người Việt Nam, bốn người Thái Lan, hai người Singapore, một người Indonesia) có liên quan, tiếp xúc với người nhiễm COVID-19.

Tổng cộng tại Đà Nẵng đã có 561 mẫu xét nghiệm âm tính, ba mẫu xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cũng trong ngày 15-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 22 tàu bay, hai tàu biển, với 727 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm