Đà Nẵng: Đề nghị xử lý các hộ kinh doanh hàng rong vỉa hè

Hội nghị có sự tham gia của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các ban, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị. Ảnh: TẤN VIỆT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho hay sau một năm thực hiện Chỉ thị 21, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện đã kiểm tra 9.602 lượt công trình, phát hiện 459 trường hợp vi phạm, xử phạt gần 9 tỉ đồng, tháo dỡ 122 công trình vi phạm. Việc xử lý vi phạm về trật tự xây dựng một cách nghiêm khắc đã góp phần ngăn ngừa, hạn chế tối đa việc chủ đầu tư cố tình vi phạm. 

Trong lĩnh vực môi trường, theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cán bộ phụ trách môi trường tại UBND các phường còn hạn chế trình độ chuyên môn về quản lý môi trường. 4/7 phường tại quận Sơn Trà chưa có cán bộ chuyên trách về môi trường, chưa chủ động tham mưu UBND phường xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường trên địa bàn phường.

Một nhà hàng không phép tại quận Hải Châu bị cưỡng chế tháo dỡ thời gian qua. Ảnh: TẤN VIỆT.

Nói về trật tự giao thông đô thị, ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, khẳng định đơn vị đã tham mưu UBND TP và trực tiếp thực hiện nhiều đầu việc để chấn chỉnh, trong đó có quy hoạch bãi đỗ xe…

Nêu bất cập về quản lý vỉa hè, ông Huy đề nghị UBND quận, huyện chỉ đạo UBND các phường yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết theo hướng chịu trách nhiệm với chỗ đỗ xe, hướng dẫn khách để xe và chịu các hình thức xử lý với các ràng buộc theo số lần vi phạm. Đồng thời, ông Huy cũng đề nghị kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh hàng rong theo hướng không để phát sinh hộ kinh doanh hàng rong mới trên vỉa hè. Sắp xếp vào các khu vực cho phép, xóa bỏ các hộ kinh doanh cũ để đảm bảo chủ trương chăm lo, tiến đến xóa hộ nghèo của TP. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay Đà Nẵng đã phát triển rất nhanh, rất nhiều vấn đề bức xúc gia tăng, xuất hiện khắp nơi. “Việc quản lý yếu kém của chính quyền các cấp sẽ trả giá đắt lắm… TP quy hoạch bao nhiêu năm mà không kiếm được chỗ nào tập kết rác. Nhà hàng quán nhậu tràn lan, rác thải nước thải đi đâu, rồi họ nộp thuế được bao nhiêu. Trách nhiệm chính là Tư lệnh ngành TN&MT, nhưng cũng có những cái bất cập, lãnh đạo thiếu, cán bộ thiếu, có người sợ quá còn xin nghỉ”, ông Thơ thẳng thắn.

 
Đà Nẵng tái khởi động dự án làng đại học
Đà Nẵng tái khởi động dự án làng đại học
(PL)- Ngày 2-4, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết Thường trực Thành ủy đã giao Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Đại học (ĐH) Đà Nẵng, Sở TN&MT TP, UBND quận Ngũ Hành Sơn thực hiện nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng ĐH Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm