Đà Nẵng: Cước taxi có 60.000, chặt du khách tới 700.000

Chiều 6-8, ông Bùi Thanh Thuận (Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng), cho biết sáng sớm cùng ngày đã triệu tập cuộc họp khẩn với lãnh đạo Hiệp hội taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân, cùng 1 tài xế taxi về vụ việc một du khách người Hàn Quốc bị chặt chém.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 5-8, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, ông  Lê Văn Trung, có nhận được tin nhắn điện thoại phản ánh có 1 du khách Hàn Quốc đi taxi khoảng từ 22- 22 giờ 30 ngày 4-8, từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị hét giá lên tới 700.000 đồng.

“Sau khi nhận được tin nhắn phản ánh, tôi đã chỉ đạo khẩn cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng truy lùng tài xế và hãng taxi bị phản ánh. Tối cùng ngày, đại diện của 8 hãng taxi tại Đà Nẵng có mặt tại đường An Thượng 26 để tìm kiếm camera tại nhà dân, khách sạn để truy thông tin”- ông Trung cho biết.

Một chiếc taxi Hải Vân đang chờ đón, trả khách. Ảnh: LÊ PHI.

Sau khi sàng lọc, hãng taxi Hải Vân có 5 chuyến xe từ sân bay Đà Nẵng về khu vực kể trên. Ngay tối 5-8, lãnh đạo taxi Hải Vân xác minh thông tin từ 5 tài xế, phát hiện tài xế tên Nguyễn Trường Giang đã có hành vi chặt chém. Qua đấu tranh, tài xế Giang thừa nhận hành vi của mình.

Tại phòng họp Sở GTVT Đà Nẵng, tài xế Giang thừa nhận, sau khi chở khách về khách sạn trên đường An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí vào ra sân bay 10.000 đồng. Tuy nhiên, anh Giang thu của nữ du khách 700.000 đồng, gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 100.000 đồng.

“Tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái và mong được gặp khách để xin lỗi”, anh Giang nói thêm.

Đến trưa 6-8, thông tin từ hãng taxi Hải Vân, cho hay đã gặp nữ du khách người Hàn Quốc và gửi lời xin lỗi, hoàn trả lại 700.000 đồng. Taxi Hải Vân cũng miến phí du chuyển bằng taxi cho du khách và cử riêng 1 tài xế biết tiếng Hàn phục vụ trong những ngày người này lưu lại Đà Nẵng. 

Trước đó, như chúng tôi đã từng phản ánh, hãng taxi Hải Vân từng bị Thành uỷ Đà Nẵng tuýt còi khi Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cấp phép cho hãng này trái chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ. Sau đó, một số cán bộ sở này đã bị xử lý

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm