Đà Nẵng cấm xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà

Ngày 15-10, UBND TP Đà Nẵng có thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của lãnh đạo TP liên quan đề xuất cấm xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà.

Thời gian qua, tại bán đảo Sơn Trà xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến du khách khi dã ngoại và tham quan bằng xe máy, đặc biệt là xe tay ga. Trước tình hình đó, lãnh đạo TP kết luận một số phương án bố trí giao thông tại đây.

Nhiều đoạn đường trên bán đảo Sơn Trà có độ dốc cao nguy hiểm. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước mắt, đối với đoạn từ nút giao đường Hoàng Sa đến Cây đa ngàn năm, đoạn từ Trạm phát sóng DRT đến Đỉnh Bàn Cờ và đoạn từ nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm cho phép các phương tiện di chuyển, trừ xe tay ga.

Đoạn từ Đỉnh Bàn Cờ đi Bãi Bắc, lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu nghiên cứu theo hướng chỉ cho phép phương tiện di chuyển một chiều, do khu vực này hiện trạng hạ tầng không đảm bảo tổ chức giao thông hai chiều.

Đối với các tuyến đường còn lại và các tuyến nhánh nhỏ trên bán đảo Sơn Trà, không cho phép các phương tiện di chuyển vì hiện trạng hạ tầng giao thông không đảm bảo an toàn (trừ phương tiện phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ rừng…).

Tại bán đảo Sơn Trà cũng sẽ được bố trí các trạm gác để kiểm soát, hướng dẫn các phương tiện di chuyển. UBND TP giao Sở GTVT lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn xe tay ga trên các đoạn đường trên, hoàn thành trước ngày 20-10.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phương án xe trung chuyển để vận chuyển khách du lịch lên bán đảo Sơn Trà, hoàn thành trước ngày 25-10. Việc thí điểm trung chuyển du khách thực hiện trong ba tháng để sơ kết, điều chỉnh cho phù hợp.

Liên quan mô hình hoạt động hiện nay của BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, lãnh đạo TP thống nhất chủ trương điều chỉnh mô hình tổ chức hoạt động của đơn vị này thành đơn vị sự nghiệp có thu tự chủ tài chính (từ nguồn thu khai thác các bãi tắm biển, dịch vụ tại bãi biển và bán đảo Sơn Trà).

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Du lịch chỉ đạo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch xây dựng phương án khai thác du lịch tại Sơn Trà trong năm 2020.

Trong đó, tập trung tham mưu hoàn thiện các tuyến, điểm dừng chân đã có sẵn, đề xuất các tuyến, điểm dừng chân mới, xây dựng các chương trình tham quan du lịch đặc trưng tại bán đảo Sơn Trà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.