Đà Nẵng: 1 phường phải ngưng cấp giấy đi đường vì có người tiếp xúc với F0

Ngày 11-8, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, lực lương y tế đang tổ chức xét nghiệm cho những cán bộ thuộc UBND phường Mỹ An đã tiếp xúc với ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Ca này được phát hiện dương tính sau khi đến UBND phường xin đóng dấu vào giấy đi đường.

Thông báo ngưng tiếp nhận cấp giấy đi đường của UBND phường Mỹ An. Ảnh: H.H

“Tạm thời phường này sẽ ngưng cấp giấy đi đường, sau khi có kết quả xét nghiệm, thống nhất phương án sẽ có thông báo về thời gian cấp giấy đi đường trở lại”- ông Hòa nói.

Trước đó, TP Đà Nẵng quy định mẫu giấy đi đường mới đối với doanh nghiệp, cơ sở, hộ kinh doanh phải có xác nhận của đơn vị đó và xác nhận, đóng dấu của UBND phường (nơi đơn vị đặt trụ sở) mới có hiệu lực.

Sau quy định này, nhiều chủ doanh nghiệp phải đến phường để xin thêm xác nhận của UBND phường cho nhân viên được đi đường, đến nơi làm việc.

TP Đà Nẵng phải ra mẫu mới như trên vì trước đây, mẫu giấy đi đường cũ chỉ cần đóng dấu, xác nhận của doanh nghiệp, đơn vị.

Theo mẫu cũ này thì nhiều doanh nghiệp, đơn vị xác nhận giấy đi đường vô tội vạ, có doanh nghiệp không hoạt động cũng xác nhận cho nhân viên, có doanh nghiệp thì xác nhận cho cả những người không phải nhân viên của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.