Đã có kết quả kiểm định mới nhất về tường vây metro 1 bị thay đổi thiết kế

Cụ thể, báo cáo mới nhất của MAUR gửi UBND TP.HCM về tình hình triển khai tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) nêu kết quả kiểm định chất lượng tường vây của tuyến metro này đã được điều chỉnh.

MAUR nêu trong văn bản: Kết quả kiểm định tường vây cho thấy các số liệu theo dõi và quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép. MAUR kiến nghị UBND TP chấp thuận kết quả kiểm định và cho phép MAUR tiến hành công tác thanh toán cho nhà thầu do hạng mục này đã thi công xong vào tháng 3-2018 và đã được kiểm định.

Sau đó, Văn phòng UBND TP chuyển Sở GTVT TP xem xét nội dung báo cáo của MAUR. Tiếp theo, Sở GTVT đã báo cáo UBND TP.HCM về nội dung này.

Tường vây metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị thay đổi thiết kế. 

Vào tháng 12-2018, độ dày tường vây đường hầm tuyến metro số 1 bị phát hiện giảm từ 2 m xuống 1,5 m. Theo đó, việc thay đổi kết cấu tường vây được cho là không đúng quy định khi thực hiện gói thầu CP1A (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến Nhà hát TP).

Ngày 24-4-2020, MAUR có công văn gửi Sở GTVT TP trình Đề cương và dự toán kiểm định chất lượng tường vây điều chỉnh từ 2 m thành 1,5 m gói thầu 1A.

Ngày 22-5-2020, UBND TP có quyết định về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu thuộc dự án (trong đó có gói thầu kiểm định chất lượng công trình hạng mục tường vây điều chỉnh từ 2 m thành 1,5 m thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nuớc).

Ngày 30-11-2020, MAUR ký hợp đồng với đơn vị Tư vấn độc lập (Liên danh Công ty UTC2 và Công ty TNHH TV và XD Đại học Giao thông Vận tải) để thực hiện gói thầu Tư vấn kiểm định chất lượng công trình hạng mục tường vây đã điều chỉnh từ 2 m thành 1,5 m (theo Đề cương và dự toán kiểm định được UBND TP phê duyệt).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm