Đã có 10.000 người dân về quê trên những chuyến xe của Công ty Phương Trang

Mới đây, Công ty Phương Trang đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc xin không nhận chế độ phụ cấp cho tài xế, nhân viên tham gia tuyến đầu, phòng chống dịch COVID-19.

Nhường lại phần phụ cấp của mình để TP có thêm nguồn lực

Công ty Phương Trang cho biết thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, nhà nước và Chính phủ, công ty đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp nhiều vật tư, máy móc, trang thiết bị y tế. Đồng thời, công ty cử nhiều cán bộ, nhân viên, tài xế chung tay cùng TP.HCM và các tỉnh, TP trong cả nước tích cực, phòng, chống dịch COVID-19.

10.000 người dân được trở về quê trên những chuyến xe của Phương Trang. Ảnh: CTV.

Việc Công ty Phương Trang đồng hành cùng TP.HCM và các tỉnh, TP trong cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID- 19 vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn với xã hội. Đồng thời, đây cũng là niềm vui của gần 10.000 cán bộ, nhân viên của Công ty Phương Trang trong hành trình "Trả ơn Đất nước - Hỗ trợ cộng đồng”.

Văn bản này nêu: “Chúng tôi rất cảm động khi UBND TP.HCM có chủ trương hỗ trợ phụ cấp đối với các lực lượng tuyến đấu chống dịch, trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên của Công ty Phương Trang.

Công ty Phương Trang xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chu đáo của UBND TP.HCM với chủ trương rất nhân văn và ý nghĩa này. Đồng thời, công ty xin không nhận chính sách phụ cấp cho các nhân sự của Công ty Phương Trang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID - 19 tại TP.HCM cũng như các tỉnh, TP khác trong cả nước.

Chúng tôi xin nhường lại phần phụ cấp của mình để TP có thêm nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và những người dân gặp nhiều khó khăn hơn”.

Phương tiện, đồ dùng cũng được Phương Trang vận chuyển miễn phí.

Ngoài số lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại TP.HCM, công ty sẵn sàng tăng cường từ 50 đến 100 nhân sự trực tổng đài cấp cứu 115 tại năm phân nhánh mới được thành lập và hơn 200 tài xế sẵn sàng vận chuyển bà con về quê tránh dịch.

Tổ chức hàng ngàn chuyến xe nghĩa tình

Theo ghi nhận của PV PLO, đây không phải là lần đầu tiên Công ty Phương Trang cùng TP.HCM và các tỉnh thành chung tay phòng chống dịch.

Ngay khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM, các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương. Đáp lại ban lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang đã lên ngay kế hoạch điều xe khẩn cấp, vận chuyển miễn phí người dân về quê.

Từ đó, khoảng 10.000 người dân đã được hàng ngàn chuyến xe màu cam đưa về quê an toàn. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc đón người dân về quê, tập đoàn Phương Trang còn tích cực đóng góp nhiều thiết bị y tế cho các bệnh viện TP.HCM. Ảnh: CTV.

Phương Trang cũng là một doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của mình, tập đoàn đã tích cực góp sức cũng như kết nối kêu gọi sự chung tay phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh những chuyến xe đưa người dân về quê, Phương Trang còn tích cực đóng góp nhiều thiết bị y tế cho các bệnh viện TP.HCM và các tỉnh thành.

Riêng tại TP.HCM, tập đoàn đã hỗ trợ hai hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, gần 400 máy thở cao cấp, hơn 8.000 máy tạo oxy lưu lượng cao, 15.000 máy đo nồng độ oxy SpO2; 950.000 găng tay y tế; 120.000 bộ test nhanh kháng nguyên Hàn Quốc; 1.000 hệ thống lọc nước.

Ngoài ra, tập đoàn cũng đã tăng cường cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP 17 tài xế chạy cấp cứu; 52 nhân viên nghe điện thoại tổng đài 115; 226 xe 16 chỗ hoán cải thành xe cứu thương; hơn 300 xe 16-45 chỗ để phục vụ đưa đón y bác sĩ….

Ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines cám ơn chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ bà con trong thời điểm khó khăn này.

Ông chia sẻ: “Nghĩa cử các tỉnh thành dang rộng vòng tay chào đón người dân về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, hi vọng trong khó khăn, bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát.”

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết để liên tục có những chuyến xe đưa người dân Phú Yên tại TP.HCM về quê, tỉnh ghi nhận sự hỗ trợ rất lớn của Công ty Phương Trang. Đây cũng là doanh nghiệp vận tải đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh Phú Yên hỗ trợ đón bà con về quê.

Lúc đầu, Công ty Xe Phương Trang hứa hỗ trợ 20 đầu xe để đón khoảng 5.000 người. Sau khi biết số lượng bà con đăng ký về quê tăng lên, công ty đã tăng đầu xe, cam kết chở miễn phí tất cả người dân Phú Yên về quê, không giới hạn số lượng, số chuyến. TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm