Cưỡng chế đất 138 Hải Phòng cho Trung tâm Tim mạch

Ngày 3-4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký văn bản liên quan đến việc bàn giao nhà, đất tại 138 Hải Phòng cho Trung tâm Tim mạch BV Đà Nẵng.
Theo ông Tuấn, sau khi xem xét báo cáo của UBND quận Hải Châu, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo trong trường hợp ngày 5-4 Công ty Cổ phần Vinafor không chấp hành việc bàn giao mặt bằng khu nhà, đất tại số 138 Hải Phòng thì giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Cưỡng chế đất 138 Hải Phòng cho Trung tâm Tim mạch ảnh 1
Khu đất 138 Hải Phòng sẽ bị cưỡng chế để bàn giao cho Trung tâm Tim mạch. Ảnh: LÊ PHI

Đối với đề nghị bố trí thuê đất khu A12 Võ Nguyên Giáp theo hình thức thuê đất trực tiếp của Công ty Cổ phần Vinafor không thông qua đấu giá thì UBND TP Đà Nẵng cho rằng đề nghị thuê đất không thông qua đấu giá là không có căn cứ và không thuộc thẩm quyền của UBND TP theo quy định của pháp luật về đất đai.
Trước đó, Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị đã gửi báo cáo khẩn đến UBND TP Đà Nẵng về việc Trung tâm Tim mạch BV Đà Nẵng đang chậm tiến độ.
Theo đó, Trung tâm Tim mạch được đầu tư trên 208 tỉ đồng với quy mô chín tầng và 200 giường bệnh trên khu đất 138-140 Hải Phòng. Hiện nay đã xây dựng xong khu nhà 200 giường bệnh tuy nhiên khu đất 138 Hải Phòng không được bàn giao để giải phóng mặt bằng khiến dự án liên tục chậm tiến độ.
Đến thời điểm hiện nay do chưa có mặt bằng sạch để thi công, khu đất trên vẫn không được bàn giao nên thời điểm hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 15-6-2018 theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng là không thể đạt được.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong khi khu đất 138 Hải Phòng chưa được bàn giao thì BV Đà Nẵng vẫn trong tình trạng quá tải bệnh nhân tim mạch, công tác điều trị gặp nhiều khó khăn. Cả bệnh nhân và y bác sĩ đều mong mỏi Trung tâm tim mạch sớm hoàn thành để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn.
“Hiện nay bệnh nhân điều trị tim mạch tại BV đã quá tải 130%-150% rồi, không có chỗ để nằm nên BV phải ghép giường. Việc chậm tiến độ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều trị cho bệnh nhân. Không chỉ bác sĩ chúng tôi mà cả bệnh nhân đang ngày đêm trông chờ dự án sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng. Cần phải hoàn thành đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt” - BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng xót xa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm