Cưỡng chế dân sống dưới 2 thủy đài trăm tuổi ở TP.HCM

Sáng 1-12, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, Trưởng đoàn cưỡng chế cùng hàng chục thành viên đã đến hẻm 41 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành để tiến hành cưỡng chế, di dời khẩn cấp 12 hộ dân sinh sống bên dưới hai thủy đài khổng lồ tại đây.

Sáng 1-12, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác tới cưỡng chế di dời những hộ dân bên dưới hai thủy đài trên địa bàn quận 1. Ảnh H. TÂM

Phó chủ tịch quận 1 cho biết hai thủy đài khổng lồ đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập. Việc di dời người dân là biện pháp cần thiết để chỉnh trang đô thị và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.
“Việc tổ chức di dời đã có chỉ đạo từ UBND TP, người dân tại đây được hỗ trợ đến ở tạm tại một số chung cư tái định cư. Do những căn nhà ở đây đều không không có chủ quyền nên việc hỗ trợ các hộ dân như thế nào phải chờ UBND TP quyết định”, ông Hải nói.
Theo quan sát, hai thủy đài cao khoảng 30 mét đã cũ kỹ, nhiều vị trí tường bê tông bong trốc, trơ khung thép rỉ sét bên trong. Ở dưới là những ngôi nhà lụp xụp, xây dựng tạm bợ làm nơi sinh sống, buôn bán của hàng chục người.

Hai thủy đài tồn tại từ thời Pháp hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh H. TÂM

Trước đó, một kết quả giám định đã được Công ty Kiểm định xây dựng Sài Gòn thực hiện cho thấy hai thủy đài xây từ thời Pháp đã xuống cấp nghiêm trọng và cần di dời khẩn cấp người dân để đảm bảo an toàn.

Khi lực lượng chức năng có mặt, nhiều người dân tỏ thái độ phản ứng rằng cần thời gian để di dời nhưng đoàn công tác cho biết đã thông báo gia hạn rất nhiều lần.
Theo đó, sau khi cưỡng chế, đơn vị công ích sẽ tổ chức tháo dỡ hai thủy đài. Sau khi giải phóng mặt bằng, việc sử dụng khu đất như thế nào sẽ bàn giao cho TP quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm