Cưỡng chế cắt tầng khách sạn xây sai phép ở quận 10

Ngày 23-4, UBND quận 10 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành rào chắn, quây bạt, cắt sắt thép... để tiến hành cưỡng chế công trình khách sạn xây sai phép "khủng" trên địa bàn quận. 

Ghi nhận của PV PLO, đến chiều ngày 23-4, dù trời mưa, lực lượng trật tự đô thị quận cùng các cơ quan khác vẫn túc trực để tiến hành công tác cưỡng chế. Phía ngoài khách sạn, cơ quan chức năng treo băng rôn thông báo kế hoạch cưỡng chế.

"Anh em công nhân vẫn đang tiến hành làm việc bình thường dù mưa, kế hoạch là trong 2 tháng sẽ thực hiện xong việc cắt tầng"- một nhân viên đội trật tự đô thị quận 10 cho biết.

UBND quận 10 tổ chức cưỡng chế công trình sai phép số 766/12 Sư Vạn Hạnh hôm nay 23-4. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

Theo UBND quận 10, công trình này do ông Vũ Văn Quang và người thân trong gia đình tổ chức thi công xây dựng sai phép, không phép (từ 2018) và đã có Quyết định xử phạt, Quyết định cưỡng chế của Thanh tra Sở Xây dựng và UBND quận 10.

Tuy nhiên, đến nay chủ công trình vẫn chưa chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm, vẫn tiếp tục đưa vào hoạt động và tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở riêng lẻ sang kinh doanh khách sạn, karaoke mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tiếp xúc, vận động, kiểm tra, nhắc nhở.

Thậm chí, quá trình tiếp xúc của đại diện phường, quận với chủ đầu tư các công trình này gặp rất nhiều khó khăn do các chủ đầu tư có thái độ bất hợp tác, né tránh và có lời lẽ gay gắt với lực lượng chức năng.

Đến đầu tháng 4, chủ công trình có cam kết tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm nhưng đến nay vẫn chưa có động thái tháo dỡ nên UBND quận 10 đã tổ chức cưỡng chế.

Trước đó, ngày 7-4, UBND quận 10 cũng đã tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 433/11 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Theo thống kê của quận 10, từ cuối năm 2018 đến năm 2019 trên địa bàn quận có 7 công trình tổ chức thi công xây dựng sai phép. Theo kế hoạch từ nay đến tháng 6, UBND quận 10 sẽ tổ chức cưỡng chế các công trình sai phạm này.

Chặt 'vòi bạch tuộc' xây trái phép
Chặt 'vòi bạch tuộc' xây trái phép
(PL)- 11.000 vụ vi phạm xây dựng trong 5 năm (hơn 2.000 vụ vi phạm/năm) là con số không nhỏ, nó như “vòi bạch tuộc” len lỏi từ trung tâm TP đến vùng ven...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm