Cưỡng chế căn nhà xây không phép gần biển Hòn Bà, Vũng Tàu

Sáng 16-10, UBND phường 2, TP Vũng Tàu cùng các ban, ngành tổ chức cưỡng chế tháo dỡ căn nhà xây không phép ở số 1B đường Hạ Long trên phần đất sát biển đối diện Hòn Bà, mũi Nghinh Phong.

Theo UBND phường 2, căn nhà cấp bốn đổ bê tông kiên cố rộng 29 m2 được xây dựng thuộc một phần thửa đất số 27, tờ bản đồ 74. Một phần thửa 1+2, tờ bản đồ số 75, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Người sử dụng đất có hành vi vi phạm là ông Nguyễn Hữu Tùng (ngụ TP Vũng Tàu) đã ủy quyền cho một người khác.

Căn nhà bị cưỡng chế. Ảnh:TK

Năm 2011, căn nhà được xây dựng cùng một số hạng mục phụ bên cạnh làm nơi ở, kinh doanh nước giải khát. Phường đã kiểm tra, ngăn chặn và nhiều lần thực hiện việc chuyển giao, gửi các văn bản liên quan nhưng đến địa chỉ đều bị từ chối nhận, trả lại do chủ đất không ở địa chỉ cũ và đã ủy quyền cho một người khác. Trước đó phường cũng đã tiến hành cưỡng chế một số hạng mục khác trên đất xây dựng không phép…

Được biết ngoài vi phạm xây dựng nhà không phép, riêng phần đất trên cũng có những vi phạm về đất đai, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý triệt để. Đây cũng là khu vực biển quanh Hòn Bà mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa vào điều chỉnh quy hoạch, kêu gọi các nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư các dự án du lịch lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm