Cuối năm bàn giao mặt bằng cầu bị 'treo' suốt hơn 20 năm qua

Cụ thể, UBND huyện Nhà Bè vừa có văn bản trả lời cử tri về dự án cầu Long Kiểng và các giải pháp thúc đẩy nhanh tiến độ dự án này. 

Theo đó, dự án có 131 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng (25 trường hợp đã bồi thường trong giai đoạn 1 vào năm 2005, còn lại 106 trường hợp phải lập hồ sơ bồi thường theo quy định).

Trong 106 trường hợp còn lại, dự kiến có 46 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 15 trường hợp giải tỏa toàn bộ. Đến nay, công tác kiểm kê tài sản, hoa màu của các hộ dân có đất thu hồi trong dự án, xác minh nguồn gốc nhà đất của các hộ dân đã cơ bản hoàn thành.

Phía xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, công trình vẫn còn ngổn ngang vì thiếu mặt bằng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Hội đồng thẩm định giá của thành phố đã thông qua đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (hiện đang chờ quyết định phê duyệt chính thức).

UBND huyện Nhà Bè đang chủ động khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của HĐND TP.HCM và UBND TP.HCM để sớm ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt chính sách...

"UBND huyện Nhà Bè rất mong nhận được sự phối hợp, đồng thuận của các hộ dân để phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 12 năm 2021, đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân"-văn bản của UBND huyện Nhà Bè nêu.

Dự án cầu Long Kiểng được phê duyệt từ tháng 5-2001, cầu Long Kiểng mới bắc qua sông Phước Kiểng, huyện Nhà Bè (TP.HCM) thay thế cầu sắt cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp. 

Tháng 8-2019, cầu Long Kiểng bắt đầu khởi công. Dự án có tổng mức đầu tư 557 tỉ đồng, dự kiến thời gian thi công 465 ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm