Cuối năm 2020 sẽ hoàn thành đê bao Long Mỹ - Vị Thanh

 Ngày 25-7, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi khảo sát thực tế công trình đê bao Long Mỹ - Vị Thanh giai đoạn 2.

Ông Lê Tiến Châu (bìa trái), Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kiểm tra thực tế công trình đê bao Long Mỹ - Vị Thanh. Ảnh: CHÂU ANH

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, công trình có chiều dài hơn 31 km, tổng mức đầu tư là 200 tỉ đồng, khởi công vào năm 2012.

Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hơn 30 km, còn lại khoảng 800 m chưa bàn giao do vướng giải phóng mặt bằng. Kế hoạch vốn năm 2020 của công trình là  112,6 tỉ đồng, đến nay khối lượng thực hiện chỉ đạt 45% kế hoạch.

Ngay sau buổi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã có cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan và các đơn vị thi công.

Tại đây, ông Lê Tiến Châu khẳng định việc tiến độ công trình chậm do nguyên nhân khách quan là việc bố trí vốn của Trung ương. Cạnh đó, còn có nguyên nhân chủ quan là các nhà thầu chưa triển khai toàn lực cho công trình này; các ngành và địa phương chưa phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Sau khi tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có cuộc họp với các sở, ngành. Ảnh: CHÂU ANH

“Đây là công trình dân sinh, nếu hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đi lại của bà con và phát triển kinh tế địa phương. Một công trình như vậy, nếu để kéo dài thì sao dân chấp nhận được? Hãy đặt mình vào vị trí của người dân nơi đó thì sẽ hiểu bà con khó khăn như thế nào” - ông Châu nói.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chủ đầu tư theo dõi và căn cứ vào hợp đồng để xử phạt nhà thầu nếu để chậm tiến độ. Nếu nhà thầu nào bị phạt nhiều lần sẽ thu hồi và chuyển cho đơn vị khác có năng lực hơn để thi công.

Người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị đơn vị thi công phải đưa ra hạn chót để hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Cụ thể gói thầu xây lắp số 1 (đoạn từ cầu Trà Ban – cầu Giồng Cấm – cầu Hóc Pó) sẽ hoàn thành vào ngày 10-8. Gói thầu xây lắp số 2 (đoạn từ UBND xã Vĩnh Viễn A – Cầu Long Mỹ 1 – cầu Trực Thăng) cam kết hoàn thành vào ngày 30-9. Gói thầu xây lắp số 3 (đoạn từ kênh Năm đến kênh Lầu) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10-2020 và gói thầu xây lắp số 4 (đoạn từ kênh Lầu đến đường Phạm Hùng) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm