Cuối năm 2017 dời Bến xe Miền Đông ra quận 9

Đô thị

Cuối năm 2017 dời Bến xe Miền Đông ra quận 9

(PLO)- Đầu quý II-2017 sẽ thi công nhà ga chính Bến xe Miền Đông mới và dự kiến cuối năm 2017 hoàn thành để di dời Bến xe Miền Đông hiện hữu về.

Bản tin liên quan

“Trước ngày 30-4, chúng tôi sẽ chính thức động thổ khởi công dự án Bến xe Miền Đông mới và đầu quý II-2017 sẽ thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu vực và nhà ga chính. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực về nhân sự, tài chính cho dự án và cố gắng đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành công trình bến xe này, đủ điều kiện để di dời Bến xe Miền Đông hiện hữu ở quận Bình Thạnh. Qua đó góp phần giảm ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô TP.HCM”. Sáng 16-3, bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV (Samco), thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

Theo bà Lý, dự án này có tổng diện tích trên 16 ha gồm 12,3 ha ở quận 9 (TP.HCM) và 3,7 ha thuộc thị xã Dĩ An (Bình Dương). Bến xe Miền Đông mới sẽ kết nối giao thông với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Theo thiết kế, Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ khoảng 7 triệu lượt hành khách đi xe đò các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng khoảng 21.000 hành khách/ngày (với 1.200 lượt xe) và cao điểm lên đến 52.000 hành khách/ngày (hơn 1.800 lượt xe).


Dự kiến cuối năm nay Bến xe Miền Đông hiện hữu tại quận Bình Thạnh sẽ dời về chỗ mới là quận 9. Trong ảnh: Các xe chờ tài trong Bến xe Miền Đông hiện hữu. Ảnh: MP

Bà Lý cũng cho biết Samco đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của Bến xe Miền Tây mới (ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh). Dự kiến trong tháng 4-2017 hoàn tất việc lấy ý kiến. Cạnh đó, Samco cũng đã chuẩn bị vốn chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng (khoảng 726 tỉ đồng) và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quý III-2017.

Dự án này rộng khoảng 24,3 ha, gồm 17 ha cho Bến xe Miền Tây mới, trạm bảo hành sửa chữa xe của tuyến xe buýt nhanh và lộ giới quốc lộ 1. Dự kiến Bến xe Miền Tây mới phục vụ hơn 30.000 hành khách/ngày (gần 1.400 lượt xe) và cao điểm lên đến 63.000 hành khách/ngày (2.200 lượt xe xuất bến).

Dự án này có kết nối với tuyến metro số 3a (Bến Thành, quận 1 - Tân Kiên, huyện Bình Chánh), monorail số 2 (quốc lộ 50, quận 8 - Nguyễn Văn Linh - Trần Não, quận 2 - Thanh Đa, quận Bình Thạnh), xe buýt nhanh...


Hoạt động của Bến xe Miền Đông, nhất là dịp lễ, Tết ít nhiều gây ùn ứ gia tăng trên trục đường Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: MP

“Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công các bến xe mới, Samco cũng chỉnh trang bến bãi, nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe hiện hữu nhằm thu hút khách, góp phần xóa bỏ xe "dù", bến "cóc". Cụ thể, các bến xe Miền Đông, Miền Tây, Ngã Tư Ga và An Sương đã chỉnh trang làm đẹp khu vực nhà ga, trang bị thêm nhà vệ sinh miễn phí. Các bến xe còn gắn camera trong toàn khu vực bến nhằm giám sát an ninh trật tự” - bà Lý thông tin thêm.

MINH PHONG

BÌNH LUẬN

kỳ

Sao không thay để dời về quân 9 ở địa điểm nào vậy? Cho tôi biết chổ dời BXMĐ về quân 9 là ở chỗ nào không. Cảm ơn!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM