Cục Hàng không 'tuýt còi' Bamboo Airways vì bán vé vượt slot

Bamboo Airways cần dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng.

Đó là yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam trong văn bản vừa gửi hãng Bamboo Airways, liên quan đến việc mở bán vé cho hành khách.

Cục Hàng không 'tuýt còi' Bamboo Airways vì bán vé vượt slot ảnh 1
Bamboo Airways được yêu cầu mở bán vé đúng quy định.

Theo Cục Hàng không, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán vé của các hãng hàng không, đơn vị nhận thấy Bamboo Airways có hiện tượng mở bán vé không đúng với slot được xác nhận.

Trên cơ sở đó, nhà chức trách hàng không yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán vé theo quy định của Cục Hàng không.

Trước đó, trên fanpage của Bamboo Airways có đăng thông tin giải thích do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, nên trong thời gian ngắn đầu tháng 4 hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay, làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của khách hàng.

Bamboo Airways xin cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của khách hàng trong thời gian này. Đồng thời, cam kết sẽ điều hành linh hoạt nhất để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới khách hàng.

Tuy nhiên, đại diện sân bay Nội Bài cho rằng việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. Slot bay của các hãng đều được nhà chức trách hàng không cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại.

Vào cuối tháng 1, Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu Bamboo Airways, Vietnam Airlines và VietJet dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được cấp.

Vì qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng, Cục Hàng không nhận thấy các hãng trên mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận trong lịch bay mùa đông 2020-2021, bao gồm Tết Nguyên đán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm