Cục Hàng không ra quy định mới về vận chuyển khách đến TP.HCM

Chiều ngày 8-7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ 0 giờ ngày 9-7 đến hết ngày 23-7, đường bay từ TP.HCM - Hà Nội và ngược lại sẽ giảm tải cung ứng xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán).

Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Tuy nhiên, cục yêu cầu giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi và đến TP.HCM theo kế hoạch khai thác của các hãng. Cạnh đó, không hạn chế khai thác các chuyến bay chở hàng đi và đến TP.HCM.

 Cục Hàng không ra quy định mới về vận chuyển khách đến TP.HCM ảnh 1
Quy định của ngành hàng không được đưa ra sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố. Ảnh: V.LONG

Nhà chức trách hàng không sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển quy định trên. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế Cục Hàng không sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Cùng ngày, Cục Hàng không đã ban hành chỉ thị yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi và đến TP.HCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực.

Các sân bay được giao hướng dẫn, nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục và trong phòng chờ sân bay. Tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra máy bay và ngược lại để đảm bảo khoảng cách trên xe.

Đối với nhân viên hàng không làm việc tại các cảng hàng không đặc biệt là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng ngừa COVID-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian 72 giờ.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không có chuyến bay đi và đến TP.HCM bố trí tổ bay  phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng ngừa dịch hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian 72 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm