Cục Hàng không lên tiếng về sự cố máy bay trượt đường băng

Sau sự cố máy bay hãng Vietjet trượt khỏi đường băng, chiều tối 14-6, Cục Hàng không Việt Nam cho hay ngành đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và hãng hàng không Vietjet điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chiều tối ngày 14-6, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12 giờ 10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay nên máy bay trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Sự cố khiến máy bay của hãng Vietjet trượt khỏi đường băng. Ảnh: facebook

Cục Hàng không cho biết, sau khi sự cố xảy ra lực lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Hiện nay đường cất hạ cánh 25L/07R được tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa máy bay về sân đỗ. Hiện đường cất hạ cánh 25L/07R đã hoạt động bình thường: “Các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất cũng sẽ được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại”- lãnh đạo Cục Hàng không thông tin.

Liên quan đến sự cố này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, cho biết do sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm thời đóng cửa, các chuyến bay theo kế hoạch đi/đến sân bay này phải tạm hoãn.

Vào lúc 14 giờ sân bay Phú Quốc cũng bị ùn ứ do sự cố trên. Ảnh: V.LONG

Một số chuyến bay tới sân bay Tân Sơn Nhất do đã cất cánh nên được điều chỉnh hướng hạ cánh về các sân bay dự bị như Cần Thơ, Phú Quốc, Ban Mê Thuột, Nha Trang… Vì vậy, các sân bay dự bị này cũng bị quá tải vị trí dừng đỗ, buộc phải dừng tiếp nhận các chuyến bay tới.

“Dự kiến, sau khi sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại sau 2-3 tiếng đồng hồ, các chuyến bay từ sân bay dự bị về lại Tân Sơn Nhất, các đường bay và sân bay địa phương sẽ khai thác trở lại bình thường”- đại diện ACV cho hay.

Còn theo Vietnam Airlines, riêng Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) có gần 165 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 15 giờ cùng ngày, tại Nội Bài một số chuyến bay sắp khởi hành thì hành khách nhận được thông báo phải trở lại nhà ga vì sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất. Cạnh đó, một số máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Nội Bài cũng phải bay vòng, vì quá tải vị trí dừng đỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm