Cục Hàng không đề nghị Hà Nội mở lại đường bay nội địa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi, đến Nội Bài trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo nhà chức trách hàng không, dự kiến ngày 5-10 sẽ khôi phục đường bay nội địa, với 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, Hà Nội sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày đi và đến các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Các đường bay nội địa dự kiến sẽ khôi phục vào ngày 5-10. Ảnh: V.LONG

Các đường bay trên sẽ do các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác. Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Theo Cục Hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài là đầu mối giao thông trọng điểm trong mạng bay nội địa và quốc tế, do vậy việc khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ đi, đến sân bay này rất quan trọng và thiết yếu.

Trước đó, ngày 27-9, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ GTVT đề nghị không khai thác các đường bay chở khách đi và đến Hà Nội. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đều là sân bay lớn nhất cả nước, việc đóng cửa sân bay Nội Bài ảnh hưởng rất lớn đến việc khôi phục lại mạng bay nội địa và hoạt động giao thương cũng như kế hoạch nới lỏng của các địa phương.

Theo hướng dẫn của Bộ GTVT, hành khách đi máy bay thời gian tới phải khai báo y tế theo quy định, xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh.

Người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng không phải xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm