Cục Hàng không cử đoàn làm việc với Vietjet

Chiều tối 15-6, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo báo chí khẳng định đã cử đoàn vào TP Hồ Chí Minh để trực tiếp làm việc với hãng hàng không Vietjet nhằm giải quyết vụ việc điều chỉnh lịch bay của hãng này.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết hai ngày 14 và 15-6, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Ngay sau đó, Cục đã thành lập đoàn làm việc với hãng. Dự kiến lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày mai (16-6).

Hành khách chờ đợi tại sân bay vì hãng Vietjet hủy chuyến.

Trước đó, với việc nhiều hành khách bị chậm, hủy chuyến bay, hãng này đã ra thông cáo khẳng định do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

“Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không…”, thông cáo nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm