Cục Hàng không chấn chỉnh các hãng bán vé không đúng slot

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot-giờ cất hạ cánh lịch sử và slot mới nếu có).

Cục Hàng không đánh giá từ ngày 1-7 là bắt đầu thời gian cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Việc khai thác chưa đúng với kế hoạch của các hãng hàng không gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.  

Theo đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng giảm tần suất khai thác máy bay nhỏ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Tân Sơn Nhất (như Cần Thơ, Cam Ranh) và Nội Bài (như Cát Bi, Thọ Xuân).

Cùng với đó, chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau).

Cục Hàng không sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp nếu hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận. Ảnh: P.ĐIỀN

Đáng chú ý, Cục Hàng không sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận.

Cục Hàng không cũng cho biết sẽ thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận slot, nhà chức trách yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách mà không thu bất kỳ phụ phí nào.

Đồng thời, hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi khách hàng, Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Cục hàng tuần.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm