Cục CSGT ra quân xử lý vi phạm đường sắt

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên, tuy nhiên sau vụ TNGT tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế giữa tàu SE2 và xe tải ben vào ngày 20-2 làm chết 3 người, 5 toa tàu bị lật văng ra khỏi đường ray và nhiều vụ việc khác...thì cần phải siết lại kỷ cương.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thong Quốc Gia cũng đã có công điện chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm giảm thiểu TNGT tại các đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt.

Dưới sự chỉ đạo của Cục CSGT, trong hai ngày 9 và 10-3, Đội 2 đã phối hợp, triển khai kế hoạch với Phòng Thanh tra-An toàn II thuộc Cục đường sắt Việt Nam tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm tại các nơi đường bộ giao với đường sắt.

Đội 2 (Phòng 11, Cục CSGT đóng tại TP Đà Nẵng) phát tờ rơi tuyên truyền. Ảnh: LÊ PHI

Việc kiểm tra, xử lý này nhằm để kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong việc tổ chức giao thông tại đường ngang để kiến nghị các cấp có liên quan nhanh chóng khắc phục. Đồng thời, hướng dẫn và phát tờ rơi tuyên truyền về giao thông đường sắt cũng như kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, trong hai ngày 9 và 10-3, Đội 2 đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp cố tình vi phạm quy tắc khi đi qua đường ngang tại TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó, tổ chức phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền giúp người tham gia giao thông hiểu rõ hơn về cách tham gia giao thông khi đi qua đường ngang.

Nhắc nhở các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông khi đi qua đường ngang để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ảnh: LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm