Cử tri muốn Bộ GTVT tiếp tục cấp bằng lái xe

Về việc sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ 2008, cử tri tỉnh Tiền Giang đã gửi văn bản đến Bộ GTVT, Ban Dân nguyện - Ủy ban Thưởng vụ Quốc hội kiến nghị sửa luật này theo hướng giữ nguyên thẩm quyền cấp giấy phép lái xe cho Bộ GTVT.

Hiện Luật Giao thông đường bộ đang được Bộ GTVT và Bộ Công an nghiên cứu để trình Quốc hội trong thời gian tới. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cạnh đó, cử tri đề nghị tăng nặng các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này để răn đe và phòng ngừa vi phạm, nhất là các vi phạm có liên quan đến việc sát hạch giấy phép lái xe.

Trả lời kiến nghị, Bộ GTVT cho biết sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội đã có văn bản gửi Chính phủ. Trong đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đại biểu quốc hội (ĐBQH) đối với dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tiếp thu ý kiến của cử tri và ĐBQH, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ để hoàn thiện dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Từ đó khắc phục những hạn chế, vướng mắc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, ý thức chấp hành pháp luật của người dân góp phần giảm tai nạn giao thông đường bộ.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 10, nhiều ĐBQH không đồng ý với việc Chính phủ trình sửa Luật Giao thông đường bộ theo hướng tách làm hai dự luật (Luật Giao thông đường bộ sửa đổi và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ). Đồng thời, chưa đồng tình việc Chính phủ giao Bộ Công an thay Bộ GTVT quản lý, đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Sáng 17-11-2020, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi phiếu xin ý kiến ĐBQH về hai vấn đề trên.

Kết quả, 302 ĐBQH không đồng ý (chiếm 62,7% tổng số ĐBQH) việc tách luật này. Cạnh đó, 321 ĐBQH (chiếm 66,74%) không tán thành để Bộ Công an quản lý, đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe và chỉ có 86 đại biểu đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm