CSGT Bình Phước nói gì về thông tin xe thiện nguyện phải quay đầu?

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin có một đoàn thiện nguyện vận chuyển hơn 7 tấn rau từ Đắk Lắk về hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, nhưng đi đến địa phận tỉnh Bình Phước thì bị công an yêu cầu quay đầu xe, không cho tiếp tục di chuyển.

Trả lời PV qua điện thoại ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, người thực hiện chuyến thiện nguyện cho biết khoảng hơn 6 giờ sáng, tài xế báo về tất cả các phương tiện khi đi qua chốt kiểm soát Phú Sơn đều bị yêu cầu quay đầu, không phân biệt loại xe gì và chở hàng hóa nào.

Trước mắt, số rau thiện nguyện trên sẽ được mang quay về và phân phối lại cho tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với PLO, ông Lê Đức Trình - Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước khẳng định Công an tỉnh Bình Phước luôn thực hiện đúng theo Công văn Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tạo "luồng xanh" trong vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, những phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở hàng quá cảnh đi TP.HCM, xe cứu trợ... mà đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch thì đều được tạo điều kiện ưu tiên lưu thông.

Tuy nhiên, trường hợp các phương tiện thiếu giấy xét nghiệm COVID-19 có thời hạn ba ngày thì lực lượng chốt sẽ yêu cầu quay đầu về điểm xét nghiệm cách đó 1.5 km để được xét nghiệm nhanh. Nếu các tài xế âm tính COVID-19 thì sẽ tiếp tục ưu tiên lưu thông. 

"Hiện chúng tôi đang liên lạc với nhóm thiện nguyện trên để xác minh thông tin và có hướng hỗ trợ" - ông Trình cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm