Công ty Phú Mỹ Hưng nói về việc sửa đường Nguyễn Văn Linh

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Quản lý khu Nam TP về việc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng không thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý, tổ chức thi công trên đường Nguyễn Văn Linh gây mất an toàn giao thông.
Theo đó, Sở GTVT cho biết có nhận được công văn số 1390/BQLKN-QHXD ngày 23-12-2020 của Ban Quản lý Khu Nam về việc các vấn đề liên quan đến tuyến đường Nguyễn Vãn Linh.
Ban Quản lý khu Nam phản ánh tình trạng mặt đường Nguyễn Văn Linh hư hỏng nhưng không được sửa chữa kịp thời, nhà thầu thi công tố chức thi công không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau khi xem xét, Sở GTVT có ý kiến: ngày 2-12-2020, Văn phòng UBND TP có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại buổi họp xem xét việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, khai thác hạ tầng thuộc Khu đô thị Nam TP.
Kết luận nêu rõ: “Trước mắt, Ban Quản lý Khu Nam có trách nhiệm tiếp tục thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quản lý khai thác hạ tầng trên địa bàn Khu đô thị Nam thành phố theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao”.
Do đó, Sở đề nghị Ban Quản lý Khu Nam thực hiện đúng theo nội dung chỉ đạo nêu trên. Đồng thời, yêu cầu Công TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng, tuân thủ các quy định về tổ chức thi công trên địa bàn thành phố.

Công ty này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp trong giấy phép đầu tư, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp chế tài xử lý trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện.

Công ty Phú Mỹ Hưng nói về việc sửa đường Nguyễn Văn Linh ảnh 1
Các công nhân đang sửa chữa mặt đường Nguyễn Văn Linh vào tháng 8-2020

Trường hợp Công TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng không thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý Khu Nam đề xuất biện pháp và kiến nghị UBND TP xem xét xử lý.

Ngoài ra, đối với việc kiểm tra xử lý tình trạng thi công không đảm bảo an toàn giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT thường xuyên kiểm tra xử phạt đơn vị thi công theo đúng thẩm quyền quy định.

Đây là lần thứ 4, Sở GTVT TP có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sửa chữa đường Nguyễn Văn Linh, 3 lần trước là vào tháng 11, tháng 9, tháng 8-2020.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Công ty Phú Mỹ Hưng cho hay: Đến thời điểm hiện tại (18-1), Công ty Phú Mỹ Hưng vẫn chưa nhận được văn bản này của Sở GTVT TP.HCM.

Về nội dung Sở GTVT cho biết có nhận được công văn số 1390/BQLKN-QHXD ngày 23-12-2020 của Ban Quản lý Khu Nam về việc các vấn đề liên quan đến tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Công ty Phú Mỹ Hưng có phản hồi như sau: Nội dung trong Công văn này nói về các vấn đề liên quan đến đường Nguyễn Văn Linh do người dân phản ánh từ 26-11-2020. Những vấn đề này đã được Công ty Phú Mỹ Hưng sửa chữa, khắc phục xong. Việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Linh đã được hoàn thành vào ngày 15-12-2020.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8 km, với lộ giới 120 m, gồm 6 làn xe nhanh, 4 làn xe hỗn hợp vốn đầu tư 100 triệu USD.

Đây là tuyến xương sống của toàn bộ Khu đô thị phía Nam thành phố, kết nối với những công trình trọng điểm như Khu chế xuất Tân Thuận, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cảng Hiệp Phước... Khi khánh thành, đây là đại lộ rộng và được đánh giá đẹp nhất TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm