Công ty nước Sông Đà chính thức xin lỗi dân vụ nước nhiễm dầu

Ngày 25-10, Viwasupco đã có thông cáo báo chí thông tin về việc khắc phục xong sự cố nước ăn nhiễm dầu thải, đồng thời gửi lời xin lỗi, nhận trách nhiệm về vụ việc với người dân thủ đô.

“Chúng tôi đã hoàn tất khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng, đồng thời đã xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của mình” - thông cáo nêu.

Viwasupco cũng cho biết các mẫu xét nghiệm nước vào các ngày 14, 16 và 18-10 do Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường và các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16-10 của Quates, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế TP Hà Nội) đã công bố nguồn nước sông Đà đảm bảo quy chuẩn của Bộ Y tế, an toàn để người dân sử dụng.

Thông cáo của Viwasupco

Đơn vị này cũng cho hay đã thuê đơn vị chuyên môn để xử lý số lượng dầu thải đổ trộm tại đầu nguồn nước, kênh dẫn và hồ chứa nước, đồng thời thau rửa, vệ sinh lại toàn bộ hệ thống sản xuất nước, đường ống dẫn, bể chứa…

“Đến thời điểm này cho thấy sự cố bắt nguồn từ hành vi đổ một lượng lớn dầu thải vào nguồn nước. Trong khi công ty chúng tôi chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân” - Viwasupco giải thích và gửi lời xin lỗi đến người dân

"Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tin báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ" - nội dung văn bản nêu.

Đơn vị này cũng cho biết trước tổn thất của người dân, công ty xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước). Đồng thời cam kết có phương án ứng phó với các sự cố tương tự, đảm bảo cung ứng nguồn nước ổn định, an toàn, đủ tiêu chuẩn cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm