Công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2 những ngày cuối tháng 8

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian hoàn thành công trình dự án cầu Thủ Thiêm 2 đến ngày 9-9-2021. Nguyên nhân là do dự án còn vướng về công tác giải phóng mặt bằng.

Trong đó, TP sẽ bàn giao mặt bằng trống cho nhà đầu tư thi công trước ngày 10-9 và yêu cầu chủ đầu tư thi công hoàn thành các hạng mục công trình trong thời hạn tối đa 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng trống.

Theo ghi nhận của PLO, mặc dù còn vướng về mặt bằng ở một số vị trí nhưng cả hai phía quận 1 và quận 2 các công nhân vẫn đang tích cực thi công.

Trong đó, tại quận 1, các đơn vị đang thi công phía trên trục chính của cầu, phía dưới dạ cầu đã được dọn dẹp sạch sẽ, các phương tiện lưu thông ổn định. Tuy nhiên, tại đây do vướng mặt bằng ở khu đất Bộ Quốc phòng nên công trình vẫn đang thi công cầm chừng.

cau-thu-thiem-2

Cầu Thủ Thiêm 2 phía quận 2 đang tiến dần về phía quận 1.

1-cau-thu-thiem-2

Tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng (quận 1) không còn cảnh ùn ứ như trước.

cau-thu-thiem-2

Dù vướng mặt bằng nhưng một số hạng mục khác ở phía quận 1 các đơn vị vẫn thi công bình thường.

2-cau-thu-thiem-2

Các mố cấu cũng đã được liên kết với nhau thành trục cầu chính.

3-cau-thu-thiem-2

Phía dưới dạ cầu các phương tiện đã lưu thông ổn định.

Do vướng mặt bằng nên tiến độ dự án được điều chỉnh tới tháng 9-2021 mới hoàn thành.

Tại phía quận 2, tiến độ công trình được đẩy nhanh hơn do không bị vướng mặt bằng. Ở đầu cầu phía này phần đường dẫn đã hoàn thành thảm bê tông nhựa, lát đá vỉa hè cùng nhiều hạng mục khác đang dần hoàn thiện.

Đại diện Sở GTVT TP cho biết dự án này dù đang vướng giải phóng mặt bằng phía quận 1 nhưng tại phía quận 2, chủ đầu tư đang tích cực thi công các trụ cầu, song song với phía quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm