Công trình xây không phép nghi của người Trung Quốc

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Lược, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, cho hay đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với công trình xây dựng không phép diễn ra trên địa bàn.
“Ngay trong trưa 10-3, chúng tôi đã làm tạm thời đình chỉ xây dựng đối với công trình trên vì xây dựng công trình không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.Với mức độ vi phạm khá nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ”, ông Lược nói.

Công trình xây không phép nghi của người Trung Quốc ảnh 1
Khu vực công trình xây dựng không phép bị phát hiện và xử lý. Ảnh: CTV.

Theo đó, công trình xây dựng khi chưa được cấp phép là dự án “Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam” tại đường Phạm Hùng- Hoàng Đạo Thành, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ.
Công trình này do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy, trụ sở tại số 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Công ty này xây dựng công trình trên đất thuê lại từ Công ty VietMay Home Tổng kho miền Trung.

Công trình xây không phép nghi của người Trung Quốc ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường. Ảnh: CTV

Việc xây dựng diễn ra từ nhiều tháng nay với tường rào cao được cho là để che mắt cơ quan chức năng. Bên trong khu vực xây dựng không phép này có một số nhà theo kiến trúc cổ.

Được biết, vào ngày 9-3, khi lực lượng chức năng của phường Hòa Xuân phát hiện ra việc xây dựng sai quy định nói trên đã tới kiểm tra thì công ty chỉ trình ra một bản vẽ thiết kế. Lực lượng chức năng đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Công trình xây không phép nghi của người Trung Quốc ảnh 3
Khi kiểm tra thì phát hiện có 5 người Trung Quốc đang trông coi công trình và các công nhân vẫn đang thi công. Ảnh: CTV.

UBND phường Hoà Xuân cũng đã yêu cầu chủ đầu tư phải liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được cấp phép xây dựng theo đúng quy định. Nếu chủ đầu tư không chấp hành hoặc cố tình vi phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chưa hết, được biết, khi lực lượng chức năng vào kiểm tra công trình này thì phát hiện có năm người mang quốc tịch Trung Quốc đang trông coi việc xây dựng. Trong số 5 tấm hộ chiếu Trung Quốc thì phát hiện một tấm hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra, có khả năng đây là công trình có người Trung Quốc núp bóng đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm